Hoa Kỳ kêu gọi Đức gửi bộ binh đến Syria

GD&TĐ - Hoa Kỳ kêu gọi Đức gửi quân đội mặt đất đến vùng đông bắc Syria để thay thế một phần đội ngũ Mỹ, Đại diện đặc biệt của Hoa Kỳ cho Syria James Jeffrey nói với tờ báo “Welt am Sonntag” của Đức.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ông lưu ý rằng ông đã thảo luận về yêu cầu của mình với chính phủ Đức. “Đức đang nghĩ về những gì họ có thể làm. Có thể đó sẽ là quân đội mặt đất, nhưng cũng có thể là hỗ trợ dân sự, tài chính hoặc các loại hỗ trợ quân sự khác”, ông nói.

Vào tháng 12 năm ngoái, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút quân khỏi Syria. Jeffrey lưu ý rằng bây giờ Hoa Kỳ đang cố gắng tìm các đồng minh trong liên minh sẵn sàng tiếp tục tham gia: "Chúng tôi hy vọng rằng Đức sẽ làm nhiều hơn nữa". Các đồng minh dự kiến sẽ triển khai hàng trăm binh sĩ ở phía đông bắc Syria.

Jeffrey nhấn mạnh rằng quân đội Đồng minh không cần phải chiến đấu với những kẻ khủng bố. "IS có thể được loại bỏ thành công bằng cách sử dụng quân đội Syria", ông nói.

“Cần có sự hiện diện quốc tế để đảm bảo hỗ trợ từ trên không về mặt hậu cần, đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật”, người phát ngôn nhấn mạnh. Theo ông, sự tham gia của Đức là cần thiết để đảm bảo sự ổn định ở Syria, đảm bảo IS hoặc một nhóm tương tự sẽ không xuất hiện ở đây.

Ông lưu ý rằng các cuộc đàm phán đang được tiến hành với Thổ Nhĩ Kỳ về sự tham gia của người Kurd trong cuộc chiến ở Syria. "Chúng tôi đang đàm phán với Thổ Nhĩ Kỳ về việc tạo ra một khu vực an ninh ở khu vực này, mà quân đội của chúng tôi sẽ bảo vệ cùng với các đơn vị người Kurd", Jeffrey lưu ý thêm.

 
Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ