Hoa Kỳ chỉ trích các cuộc không kích của chính phủ vào thường dân ở tây bắc Syria

GD&TĐ - Hoa Kỳ lên án mạnh mẽ các cuộc không kích được Nga hậu thuẫn của chính phủ Syria nhắm vào các bệnh viện và khu dân cư ở tây bắc Syria, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, Morgan Ortagus cho biết hôm thứ Sáu.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

"Những cuộc tấn công trong vòng 48 giờ qua đã nhắm đến một trường học, một bệnh viện phụ sản và nhà cửa, lấy đi sinh mạng của 12 người và làm gần 40 người bị thương. Những vụ ném bom mới nhất được báo cáo là minh chứng rõ ràng phản ánh các cuộc tấn công của lực lượng Syria và Nga chống lại thường dân và cơ sở hạ tầng.

Idlib ở phía tây bắc Syria - nơi được cho là thành trì của phiến quân, là mục tiêu của cuộc tấn công do Nga hậu thuẫn, người ta đã phát động đánh chiếm khu vực này và các vùng lân cận trong mùa hè này.

Cuộc chiến ở Syria đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm ngàn người và buộc 13 triệu người rời khỏi nhà của mình - một nửa trong số họ đã rời khỏi đất nước.

Hôm thứ Sáu, Thư ký Cao ủy Liên Hợp Quốc về nhân quyền Rupert Colville trả lời với các phóng viên ở Geneva rằng hơn 60 cơ sở y tế đã bị tấn công ở tỉnh Idlib, Syria trong sáu tháng qua, bao gồm bốn cơ sở trong tuần này và dường như chúng là các mục tiêu nằm trong kế hoạch bởi các lực lượng liên kết của chính phủ.

"Chúng tôi kêu gọi Nga và chính quyền ông Assad giải quyết các cuộc xung đột thông qua quá trình chính trị được Liên Hợp Quốc tạo điều kiện để kết thúc chiến tranh ở các khu vực dân sự", bà Ortagus nói.

Theo Reuters.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.