Hòa không bàn thắng với U23 Jordan, U23 Việt Nam hết quyền tự quyết

Hòa không bàn thắng với U23 Jordan, U23 Việt Nam hết quyền tự quyết

Bước vào trận đấu này, U23 Việt Nam thể hiện rõ quyết tâm giành chiến thắng, chơi chặt và thi đấu đầy nỗ lực. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã không có được một màn trình diễn như ý muốn khi đối thủ tỏ ra quá hiểu về chúng ta và có một thế trận rất hợp lý để đối đầu.

Dù có thể hình, thể lực thậm chí cả kỹ thuật nổi trội hơn, U23 Jordan vẫn thận trọng. Họ chủ động chơi áp sát, pressing tầm cao và hạn chế tối đa khoảng trống cũng như cơ hội cầm bóng của các cầu thủ Việt Nam. Mỗi khi mất bóng, U23 Jordan thường lui về rất nhanh tạo nên hàng thủ nhiều tầng và ngăn chặn hiệu quả các nỗ lực tấn công của đội bóng áo đỏ.

Trong khi đó, họ rất tự tin cầm bóng và tổ chức tấn công. Sự hiệu quả ở những pha tấn công trực diện và các phương án căng ngang của đội bóng Tây Á này là có thể nhìn thấy rõ. Không ít lần họ xuyên qua được hàng thủ của U23 Việt Nam và thực hiện các pha chuyền bóng hay dứt điểm nguy hiểm.

Sự lỏng lẻo của hàng thủ khiến HLV Park Hang-seo buộc phải sớm tung Đình Trọng vào sân và rõ ràng sự có mặt của ngôi sao đang chơi cho Hà Nội FC này đã khiến khâu phòng ngự của U23 Việt Nam được cải thiện đáng kể. Dẫu vậy, Tiến Dũng vẫn không ít lần phải trổ tài cứu thua cho U23 Việt Nam, đáng nói nhất là cú phá bóng xuất thần sau tình huống dứt điểm chéo góc cận thành rất nguy hiểm của cầu thủ Jordan trong hiệp 1.

Phòng ngự còn nhiều vấn đề, U23 Việt Nam tiếp tục cho thấy khả năng tổ chức lối chơi không tốt. Các pha đánh biên của đội bóng áo đỏ gần như tê liệt hoàn toàn khi Tấn Tài, Thanh Thịnh hay cả Ngọc Bảo đều không thể hiện được năng lực vốn có cũng như không có được quả tạt nào ra hồn. Ở trận đấu này, cả Tiến Linh rồi Đức Chinh đều đói bóng và mỗi khi có cơ hội, hậu vệ đội bạn lại ập vào rất nhanh không thể dứt điểm.

Hòa không bàn thắng trận thứ 2 liên tiếp, U23 Việt Nam đứng nguyên ở vị trí thứ 3 của bảng D và đang đứng trước tình thế khá đáng lo ngại. Chúng ta đã không thể tự quyết định số phận mà phải chờ đợi vào kết cục ở cặp đấu cùng giờ giữa U23 UAE và U23 Jordan ở lượt trận cuối. Cho dù có thắng U23 Triều Tiên với tỷ số đậm tới đâu đi nữa mà trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa có bàn thắng, chúng ta sẽ bị loại.

Lúc này thì thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ còn biết chờ đợi ở thần may mắn, tinh thần fair-play sẽ khiến trận đấu giữa U23 UAE và U23 Jordan sẽ có kết quả thắng bại. Như thế, chỉ cần thắng Triều Tiên với tỷ số tối thiểu là đủ để U23 Việt Nam có mặt ở vòng tứ kết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ