Hoa hậu Trái đất 2018: Nhan sắc Việt lên ngôi

GD&TĐ - Vượt lên gần 90 người đẹp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, cô gái 24 tuổi đến từ Bến Tre là người đẹp Việt Nam đầu tiên giành vương miện của một trong những cuộc thi sắc đẹp uy tín và có quy mô nhất thế giới - Miss Earth (Hoa hậu Trái đất) 2018.

Các người đẹp sau phút giây đăng quang
Các người đẹp sau phút giây đăng quang

Kỳ tích từ giấc mơ

Cuộc đua giành vương miện Miss Earth (Hoa hậu Trái đất) 2018 vừa diễn ra tại Philippines của Nguyễn Phương Khánh được dư luận gọi là kỳ tích. Nhan sắc Việt lên ngôi gây tiếng vang vì người đẹp đại diện Việt Nam năm nay không phải là cái tên hot trong giới showbiz. Đi thi có phần im ắng, nhưng xuất sắc, nỗ lực trong từng chặng đua, Phương Khánh đã bứt phá vượt qua những ứng viên nặng ký nhất trong vòng chung kết. Khi nhan sắc Việt đăng quang, nhiều người còn chưa biết tân hoa hậu là ai.

Đến với Hoa hậu Trái đất, Phương Khánh thuộc nhóm thí sinh gây chú ý ngay từ đầu bởi gương mặt khả ái, vóc dáng đẹp, cân đối: Chiều cao 1,72 m cùng số đo ba vòng 90 - 58 - 94. Tại các phần thi phụ, Phương Khánh luôn giữ vững phong độ, phong cách trình diễn tự tin đã giúp cô giành giải Bạc vòng thi áo tắm. Người đẹp Việt Nam cũng vượt lên giành Huy chương Vàng phần thi trang phục dân tộc với bộ cánh có tên Nữ thần mặt trời của nhà thiết kế Linh San.

Thành tích nối tiếp nhau, cô giành thêm giải Vàng trình diễn đầm dạ hội và 3 giải phụ khác từ nhà tài trợ. Những yếu tố này đã giúp Phương Khánh thêm tự tin, rạng rỡ tham gia các sự kiện và tiến thẳng vào đêm chung kết. Ở cuộc thi này, Phương Khánh nổi bật hơn so với nhiều đại diện của Việt Nam trên đấu trường nhan sắc quốc tế những năm qua nhờ khả năng sử dụng tiếng Anh, tiếng Pháp trôi chảy.

Tuy vóc dáng nhỏ, thấp hơn một số thí sinh của các quốc gia khác nhưng nhờ phong thái tự nhiên, trình diễn tự tin, lựa chọn trang phục thanh lịch, tinh tế, biết cách tôn vóc dáng, Phương Khánh luôn ghi điểm và tạo ấn tượng với hội đồng giám khảo.

Tiêu chí của Hoa hậu Trái đất rất rõ ràng. Người được chọn phải hội tụ đầy đủ 3 yếu tố: Sắc đẹp, trí tuệ và hiểu biết về môi trường. Vì vậy, các thí sinh có phần thi clip về dự án bảo vệ môi trường.

Trong phần thi vấn đáp trước đó, Phương Khánh đã thuyết phục được ban giám khảo về mối quan tâm và quyết tâm tìm kiếm cơ hội thể hiện trách nhiệm bảo vệ môi trường sông Mekong chảy qua nhiều quốc gia. Phần trả lời ứng xử ngắn gọn, xúc tích, đúng trọng tâm bằng tiếng Anh của Phương Khánh trong đêm chung kết thêm một lần nữa giúp cô ghi điểm từ 9 giám khảo cuộc thi.

Phương Khánh tỏa sáng rạng rỡ trong đêm chung kết Hoa hậu Trái đất 2018
  • Phương Khánh tỏa sáng rạng rỡ trong đêm chung kết Hoa hậu Trái đất 2018

Nỗ lực vượt bậc

Nguyễn Phương Khánh (SN 1994) sinh ra và lớn lên tại Bến Tre, đang theo học chuyên ngành marketing Trường Curtin University Singapore, giành danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018, Phương Khánh không tham gia vào sự kiện nào mà quay lại Singapore tiếp tục học tập. Chỉ khi Công ty Ngôi sao Danh vọng (Leading Stars) casting tìm kiếm gương mặt dự thi Hoa hậu Trái đất, cô mới bay về Việt Nam ghi danh. Thể hiện khá tốt các thử thách tại chương trình, Phương Khánh đã vượt qua nhiều thí sinh khác và được lựa chọn là đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi.

Nhận xét về tân Hoa hậu Trái đất 2018, Trương Ngọc Tình, CEO của “Ngôi sao Danh vọng” cho biết: Lần đầu tiên gặp Phương Khánh, tôi bị thu hút bởi ngoại hình rất chuẩn với các chỉ số vàng. Phương Khánh sở hữu gương mặt sáng, mang vẻ đẹp rất Á Đông. Ngoài những lợi thế đó, cô ấy còn có vốn tiếng Anh tốt. Với tài năng thiên bẩm và sự nỗ lực không ngừng, Phương Khánh toả sáng rạng rỡ nhất trong đêm chung kết Hoa hậu Trái đất là điều “không thể khác”.

Chúng tôi đã vui mừng vô cùng khi Phương Khánh luôn tự tin và nổi bật. Trong số hàng loạt giải phụ, nhờ hình thể chuẩn, đẹp, giải Bạc bikini mà Khánh giành được quả thật rất ấn tượng. Từ trước tới nay, người đẹp châu Á ít khi có được giải này.

“Hy vọng và kỳ vọng rất nhiều. Nhưng giành được ngôi vị số 1 thì quả là như trong mơ, là chiến thắng ngoạn mục của đại diện nhan sắc Việt. Lần đầu tiên người đẹp Việt Nam chạm được tay vào chiếc vương miện danh giá. Chưa bao giờ tôi thấy một hoa hậu nào đăng quang mà được chúc mừng nhiều như vậy. Có đến 95% fan quốc tế đã ủng hộ hoa hậu Việt Nam…” - CEO của “Ngôi sao Danh vọng” Trương Ngọc Tình, phấn chấn chia sẻ.

Có nhiều kinh nghiệm tổ chức các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, ông Dương Xuân Nam bày tỏ niềm vui: “Lần đầu tiên nhan sắc Việt tỏa sáng và giành được danh hiệu lớn trên đấu trường quốc tế, thật vui và đáng tự hào. Phương Khánh là một thí sinh xuất sắc và chuỗi thành tích em giành được rất đáng kể. Nhưng nói kỳ tích thì cũng không hẳn đã đúng.

Chúng ta đã có sự chuẩn bị để hội nhập và so tài trên nền tảng các cuộc thi sắc đẹp 30 năm rồi. Vương miện Hoa hậu Trái Đất mà thí sinh Việt Nam giành được hôm nay sẽ là khởi đầu tốt đẹp cho hiện tại và tương lai. Phương Khánh đã tích hợp và phát huy những tiềm năng và vẻ đẹp của người con gái Việt Nam để làm nên điều bất ngờ mà chúng ta mong đợi đã lâu”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ