Hòa Bình: Vợ nâng điểm cho nhiều thí sinh, Phó trưởng BQL các KCN bị đề nghị kỷ luật

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hòa Bình vừa yêu cầu xem xét kỷ luật ông Nguyễn Bằng Giang, Phó trưởng BQL các KCN tỉnh Hòa Bình, vì có vợ là bị can Diệp Thị Hồng Liên - người đã nâng điểm cho nhiều thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Bị can Diệp Thị Hồng Liên nâng điểm cho nhiều thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 ở Hòa Bình.
Bị can Diệp Thị Hồng Liên nâng điểm cho nhiều thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 ở Hòa Bình.

Thông báo của UBKT Tỉnh ủy Hòa Bình về kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Bằng Giang, Phó trưởng Ban quản lý (BQL) các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Hòa Bình cho thấy: 

Ông Nguyễn Bằng Giang có vợ là Diệp Thị Hồng Liên, Phó trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình; Phó trưởng Ban thư ký Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2017- 2018 tỉnh Hòa Bình và Phó trưởng Ban chấm thi (phụ trách công tác chấm thi tự luận môn Ngữ văn). 

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Hòa Bình, bà Diệp Thị Hồng Liên cùng các bị can khác đã tham gia can thiệp, nâng điểm thi trái quy định cho 64 thí sinh, gây hậu quả rất nghiêm trọng. Bị can Liên đã bị cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”.

Việc làm của bị can Liên đã làm suy giảm lòng tin của nhân dân đối với cấp uỷ, chính quyền và ngành GD&ĐT tỉnh Hòa Bình; gây bức xúc trong xã hội, làm mất đi cơ hội cho các thí sinh khác vào các trường đại học chính quy. 

Ông Nguyễn Bằng Giang đã vi phạm quy định tại Khoản 8, Điều 3, Quy định số 08-QĐ/TW, ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên: “Để vợ vi phạm pháp luật”. 

Căn cứ quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước thì khuyết điểm, vi phạm của ông Nguyễn Bằng Giang đến mức phải thi hành kỷ luật. 

UBKT Tỉnh ủy đã yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy BQL các KCN tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn chi bộ đảng nơi ông Nguyễn Bằng Giang sinh hoạt xem xét, thi hành kỷ luật đảng đối với ông này theo thẩm quyền; báo cáo kết quả về UBKT Tỉnh ủy theo quy định. 

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ