Hòa Bình: Tiếp tục cho học sinh nghỉ học hết ngày 16/2/2020

Hòa Bình: Tiếp tục cho học sinh nghỉ học hết ngày 16/2/2020

Cụ thể, Sở GD&đT yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thành phố; Giám đốc các Trung tâm GDNN-GDTX; Thủ trưởng các đơn vị, trường học trực thuộc triển khai thực hiện ngay các nội dung sau:

Tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 10/02/2020 đến hết ngày 16/02/2020, để cơ quan y tế thực hiện việc hoàn thiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Đồng thời đảm bảo sức khỏe cho học sinh, sinh viên, học viên trong điều kiện thời tiết thay đổi thất thường.

Các đơn vị, trường học thông tin kịp thời tới tất cả các bậc cha mẹ học sinh, sinh viên, học viên biết và phối hợp thực hiện; Yêu cầu các gia đình quản lý học sinh trong thời gian nghỉ học, đảm bảo an toàn, tránh tai nạn thương tích và khuyến cáo cha mẹ học sinh không cho học sinh, sinh viên, học viên tham gia các hoạt động tập trung đông người.

Từ ngày 10/2/2020 đến hết ngày 16/2/2020 các đơn vị, trường học cử cán bộ, giáo viên trực cơ quan đơn vị, và tham gia phối hợp với cơ quan y tế tại địa phương để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị. Đồng thời các trường chủ động vệ sinh toàn bộ phòng làm việc, trường, lớp. Tăng cường công tác bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống cháy, nổ trong đơn vị, trường học.

Quán triệt, tuyên truyền, phổ biến thường xuyên đến cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên, học viên về thông tin tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra.

Thường xuyên liên lạc với cha mẹ học sinh để nắm bắt thông tin tình hình, nếu phát hiện trường hợp học sinh có biểu hiện mắc bệnh phải thông báo ngay cho cơ quan y tế để tổ chức khám, điều trị xử lý kịp thời và báo cáo về Sở GD&ĐT. Kiên quyết không để dịch bệnh lây lan.

Các đơn vị, trường học xây dựng kế hoạch có các biện pháp, giải pháp hướng dẫn học sinh tự ôn tập, học bài tại gia đình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.