Văn bản yêu cầu các đơn vị tổ chức tuyên truyền, phổ biến tới cán bộ quản lý, giáo viên, học viên, cha mẹ học viên và xã hội về những đối mới của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017
Tổ chức cho cán bộ, giáo viên, học viên học tập, năm vững nội dung Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT; Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy và các văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.
Tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm công tác ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 của đơn vị để tổ chức ôn tập chuẩn bị cho kỳ THPT quốc gia năm 2017 đạt hiệu quả hơn.
Xây dựng kế hoạch và tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 phù hợp với từng từng nhóm đối tượng học viên nhằm nâng cao chất lượng kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, cụ thể:
Lựa chọn các môn ôn tập cho học viên theo số môn và tổ hợp môn học viên đăng ký dự thi THPT quốc gia 2017.
Tổ chức cho giáo viên, học viên nghiên cứu và làm quen với các đề thi minh họa kỳ thi THPT quốc gia 2017 của Bộ GD&ĐT.
Nội dung ôn tập tập trung vào chương trình giáo dục lớp 12 chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT theo quy định của Bộ GD&ĐT. Đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn, cần tiếp tục nâng cao yêu cầu về vận dụng kiến thức vào thực tiễn, bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội gắn với thời sự quê hương, đất nước.
Thời gian, thời lượng ôn tập phải được thống nhất với học viên và cha mẹ học viên để sắp xếp thời gian ôn tập hợp lý, đảm bảo sức khỏe của học viên, ôn tập có hiệu quả nhưng không gây quá tải.
Phân nhóm học viên theo trình độ để ôn tập cho phù hợp đối tượng. Đối với học viên có học lực yếu, kém cần tăng cường ôn tập những kiến thức cơ bản, trọng tâm của chương trình; quan tâm giúp học viên ôn tập ở các mức độ nhận biết, thông hiểu và vận dụng. Có thể tăng thời lượng ôn tập, luyện tập để các học viên nắm vững kiến thức cơ bản.
Chọn cử giáo viên có năng lực, kinh nghiệm và nhiệt tình để hướng dẫn học viên ôn tập; vận động học viên khá giỏi giúp đỡ những học viên có học lực yếu kém, nhằm giúp những học viên này nắm được những kiến thức và kỹ năng cơ bản của chương trình. Giáo viên hướng dẫn học viên ôn tập trên lớp, kết hợp ôn tập theo nhóm và tự ôn ở nhà.
Việc tổ chức học thêm (nếu có) để thực hiện ôn thi phải thực hiện theo đúng quy định; đặc biệt phải đảm bảo tính tự nguyện của học viên và tính hiệu quả của nội dung dạy học.
Đối với những học viên đã hoàn thành chương trình THPT nhưng chưa tốt nghiệp có nguyện vọng ôn tập, căn cứ vào điều kiện thực tế, các Trung tâm GDNN-GDTX, Trung tâm GDTX tỉnh tạo điều kiện tổ chức ôn tập cho các đối tượng này.
Quá trình ôn tập phải tăng cường kiểm tra đánh giá kết quả ôn tập để kịp thời điều chỉnh phương phương pháp ôn tập và quản lý ôn tập. Sở GD&ĐT sẽ tổ chức kiểm tra công tác ôn tập của các Trung tâm GDNN-GDTX, Trung tâm GDTX tỉnh.