Hòa Bình: ChildFund Hàn Quốc bàn giao 6 phòng học cho Trường Tiểu học Phú Vinh

GD&TĐ - Ngày 20/9 tại Hòa Bình, ChildFund Hàn Quốc đã tổ chức lễ bàn giao và đưa vào sử dụng công trình 6 phòng học, bếp ăn và sân chơi với tổng trị giá 2,1 tỉ đồng cho Trường tiểu học Phú Vinh, huyện Tân Lạc.

Cắt băng khánh thành 6 phòng học cho Trường TH Phú Vinh
Cắt băng khánh thành 6 phòng học cho Trường TH Phú Vinh

Bắt đầu hỗ trợ cho tỉnh Hòa Bình từ năm 1997, đến nay sau 22 năm, ChildFund Hàn Quốc đã hỗ trợ được tổng số 33 công trình trường học cho tỉnh miền núi Hòa Bình.

Lắp ráp đồ chơi cho các em học sinh
Lắp ráp đồ chơi cho các em học sinh 

Công trình Trường Tiểu học Phú Vinh bắt đầu khởi công xây dựng giữa năm 2019, với sự hỗ trợ tài chính từ Công ty TNHH Hệ thống và Cáp Bumhan, nhóm hỗ trợ văn phòng khu vực Gyeongnam của Hàn Quốc và các nhà tài trợ cá nhân của ChildFund Hàn Quốc thông qua ChildFund Việt Nam.

Trong năm học mới này, các em học sinh của trường tiểu học Phú Vinh, huyện Tân Lạc được học tập trong 6 phòng học khang trang cùng với bếp ăn, sân chơi mới. Tổng kinh phí hỗ trợ là 2,1 tỉ đồng.

Ông Jung Youngsik, trưởng nhóm hỗ trợ văn phòng khu vực cho biết, “Thông qua dự án này, tôi hy vọng học sinh của Trường Tiểu học Phú Vinh được học tập và chăm sóc trong điều kiện tốt hơn”.

ChildFund Hàn Quốc tặng quà cho học sinh
ChildFund Hàn Quốc tặng quà cho học sinh 

Cũng nhân dịp này, đoàn công tác đã trao tặng 465 bộ dụng cụ học tập và 15 bộ máy tính cá nhân cho nhà trường.Bên cạnh việc cải thiện cơ sở vật chất trường học.

ChildFund cũng hỗ trợ đào tạo giáo viên đồng thời cam kết thúc đẩy quyền trẻ em ở trường học bằng cách nâng cao chất lượng giáo dục cho người dân tộc thiểu số ở 7 xã thuộc huyện Tân Lạc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ