Hòa Bình: Bồi dưỡng CBGV dạy lớp 6 theo chương trình GDPT mới

Hòa Bình: Bồi dưỡng CBGV dạy lớp 6 theo chương trình GDPT mới

Theo đó, nội dung bồi dưỡng gồm: Chương trình giáo dục phổ thông mới; Chương trình mới đối với các môn học lớp 6 THCS; Công tác quản lí việc thực hiện chương trình mới, phương pháp dạy học hiệu quả, tích cực; Một số đặc trưng trong Chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS; Phương pháp, kỹ thuật dạy học các bộ môn theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh.

Về phương pháp, hình thức bồi dưỡng gồm: Sử dụng phương pháp thuyết trình, thảo luận nhóm; Nghiên cứu tình huống, chia sẻ kinh nghiệm; Trao đổi, soạn giảng các bài học, chuyên đề theo bộ môn.

CBQL, GV tự nghiên cứu tài liệu, mạng Internet (theo hướng dẫn) có hỗ trợ của báo cáo viên và tư vấn cấp tỉnh trước khi tham gia bồi dưỡng tập trung; Phòng GD&ĐT tổ chức cho học viên tự nghiên cứu, tổng hợp, ghi nhận các ý kiến của CBQL, GV trước khi tham gia các lớp tập huấn;

Bồi dưỡng tập trung tại trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình hoặc tập huấn từng chuyên đề theo huyện, cụm huyện. Chú trọng hình thức trải nghiệm thực tế tại chỗ thông qua các mô hình đổi mới, sáng tạo và hiệu quả trong dạy học và quản lí của các nhà trường trên địa bàn tỉnh.

Tài liệu phục vụ cho các nội dung bồi dưỡng được sử dụng từ nguồn tài liệu các lớp tập huấn GV cốt cán cấp tỉnh do Bộ GD&ĐT tổ chức, các tài liệu phục vụ cho đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, các tài liệu liên quan triển khai trong các năm học. Các nguồn tài liệu tham khảo từ các chương trình, các dự án.

Đội ngũ báo cáo viên là lãnh đạo, chuyên viên cấp Bộ, Sở, Phòng, giảng viên trường Cao đẳng Sư phạm và các GV cốt cán cấp tỉnh và huyện đã được cử tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng do Bộ và Sở tổ chức.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.