Hòa Bình bảo đảm an toàn giao thông tại các điểm tổ chức thi THPT quốc gia

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong đó, Sở GD&ĐT nhấn mạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức cho HSSV về giao thông đường bộ, đường thủy nội địa, kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Quán triệt cán bộ, giáo viên và HSSV thực hiện nghiêm túc không lái xe vượt quá tốc độ, không lái xe sau khi uống rượu bia; không sử dụng điện thoại khi lái xe và tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Tập trung phổ biến, tuyên truyền nguyên nhân và hậu quả của tai nạn giao thông; các quy định xử phạt vi phạm đối với người tham gia giao thông; tuyên truyền, trang bị cho HSSV các kỹ năng về phòng tránh tai nạn đuối nước và phải mặc áo phao khi đi các phương tiện giao thông đường thủy.

Các đơn vị, trường học chủ động phối hợp với cơ quan công an, chính quyền địa phương có kế hoạch cụ thể để bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các điểm tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Tuyên truyền, giáo dục HSSV phải đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện tham gia giao thông. Giáo dục học sinh các nội dung: Khi nào phải đội mũ bảo hiểm, cách nhận biết mũ bảo hiểm đạt chuẩn, vì sao đội mũ bảo hiểm, quy tắc hai ngón tay vàng.

Xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp HSSV vi phạm Luật giao thông đường bộ và các trường hợp do cơ quan công an, thanh tra giao thông xử lý thông báo về nhà trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.