Hồ Quỳnh Hương: Nhiều người lầm tưởng tôi là “con bệnh” phẫu thuật thẩm mỹ

Sau một thời gian vắng bóng trên các sân khấu ca nhạc, mới đây, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xuất hiện với vai trò là giám khảo cuộc thi X-Factor Việt Nam 2016.showbiz...

Nữ ca sỹ Hồ Quỳnh Hương
Nữ ca sỹ Hồ Quỳnh Hương

Sự trở lại đầy sôi nổi của cô ca sĩ Quảng Ninh này đã làm nhiều người bất ngờ bởi Hương vẫn thế: Thẳng thắn và cá tính. Vào cuối tháng Mười vừa qua, cô “sơn ca” đất Mỏ này đã ra album có tên Hương xưa với thể loại nhạc Bolero...

Hồ Quỳnh Hương bảo, bây giờ cô hát để tương tác với chính tâm hồn mình, chứ không phải là tìm vị trí bước vào.

- Khi đang là ca sĩ được yêu mến qua dòng nhạc Pop ballad rồi bỗng một ngày, chị lại ra mắt album về Bolero – một dòng nhạc khác hẳn với trước kia, có phải chị có tâm sự gì với cuộc đời?

Ai cũng có một thời tuổi trẻ sôi nổi và đầy... bão giông, đến một lúc nào đó, bạn sẽ muốn sống “tĩnh” để chiêm nghiệm về cuộc sống hơn là ồn ào “khoe” ra tất cả.

Tôi vẫn kiên định với dòng nhạc Pop ballad, nhưng sau nhiều năm lui về “ở ẩn” thì tôi mới có thêm những suy nghĩ khác. Âm nhạc cũng như tâm trạng của con người: Lúc vui, lúc buồn, lúc bình yên, lúc bão giông... Âm nhạc là phương tiện để nói lên cảm xúc, với Hương, Bolero hiện tại là dòng nhạc mình muốn theo đuổi...

Chỉ khi đến một độ tuổi “chín” trong nghề mới thấy rằng, các ca khúc nhạc xưa có nhiều chiêm nghiệm. Thật sự, đến giờ phút này, tôi sợ những thị phi ngoài showbiz, sợ chỗ đông người, vì thế, khi làm nhạc Bolero lần này cũng không có diễn viên nam đóng cặp trong MV.

Tôi sợ những tin đồn, sợ làm người thứ ba, bởi vậy hình ảnh người đàn ông trong MV xuất hiện thấp thoáng, chập chờn, thậm chí không thấy mặt mũi...

- Nhưng chị vẫn “dính” thị phi trong chương trình X-Factor Việt Nam 2016 vừa qua, khi bị ca sĩ Thanh Lam mắng trên sóng truyền hình?

Việc có tranh luận thì chỉ là mảng chuyên môn thôi chứ tôi, chị Thanh Lam và Tùng Dương không có vấn đề gì cả. Tôi yêu quý cả hai người ấy.

Tôi cũng quên chuyện này rồi, ở một chương trình thực tế, các giám khảo có tranh cãi nhau cũng là chuyện bình thường, vì ai cũng có quan điểm riêng của mình.

Thật ra, ở các cuộc thi âm nhạc, các giám khảo cũng cần có tiếng nói riêng thì mới tìm ra những nhân tố có khả năng về âm nhạc. Chúng tôi được tham gia một chương trình âm nhạc văn minh, tranh cãi có văn hóa, có chuyên môn, chúng tôi không bị chi phối về kịch bản của nhà sản xuất...

- Quỳnh Hương nghĩ sao khi nhiều người trẻ hiện nay nghĩ “làm nghề ca sĩ dễ lắm”, chỉ cần có ngoại hình và một chút giọng hát là lên sân khấu “ra oai” được?

Đó là quan niệm của những người trẻ chưa từng cọ xát với nghề, chứ làm nghề nghiêm túc, không có khả năng thì khó theo được. Ngoại hình là một lợi thế nhưng nếu không có giọng hát tốt, người đó rất dễ bị đào thải.

Khán giả bây giờ thông minh và khó tính lắm, họ “kén” ca sĩ, ngay cả sự bắt chước giọng hát cũng không được nhiều khán giả thích, chứ chưa nói đến người hát không có khả năng.

Với tôi, nếu không làm nghề tử tế, thì rất khó để được gọi bằng danh từ “ca sĩ”... không phải cứ đứng trên sân khấu thì gọi là ca sĩ...

- Có một dạo, Hồ Quỳnh Hương là tâm điểm “ném đá” của nhiều người khi họ cho rằng, Hương đã sử dụng “dao kéo” quá đà vào nhan sắc, Hương có buồn không?

Tôi cũng buồn chứ, người ta nói, tôi “nghiện” phẫu thuật thẩm mỹ, khiến khuôn mặt... biến dạng, điều này làm cho nhiều người lầm tưởng, tôi là một “con bệnh” thích phẫu thuật thẩm mỹ.

Khuôn mặt tôi cũng có nhiều nhược điểm, vì thế, làm cho nó dễ nhìn hơn cũng không có gì cả. Showbiz vốn ồn ào mà, vì thế không nên chạy theo những tin đồn ấy, giờ tôi muốn sống một cuộc sống an nhiên, tránh xa mọi ưu phiền.

Có người hỏi tôi, vài năm về trước, có thông tin tôi sẽ rời xa sân khấu, không đi hát nữa, lý do là gì? Tôi không đi tìm lý do cho điều này, nếu có một thời tuổi trẻ sôi nổi, làm việc bằng 2 bằng 3 người khác, với tất cả sự nhiệt tình của tuổi trẻ, thì cũng đến lúc, bạn muốn “sống chậm” hơn.

Hoặc có thể, giờ đã là người “có tuổi” nên tôi không còn đủ sức chạy như ngày xưa, bây giờ phải dành cho các bạn trẻ chứ? Tôi chỉ nhận lời ở các chương trình mình làm tốt và thấy ổn, chứ nếu thấy “không an toàn” là từ chối ngay...

- Chị có thể bật mí về chuyện tình yêu của chị hiện tại?

Tôi vẫn đợi duyên đến thôi. Mọi chuyện phải tùy vào duyên mình đã “tới” chưa. Mãi chưa lấy chồng, tôi còn bị đưa vào danh sách gái già và ế của showbiz nữa ấy chứ. Tôi vẫn theo quan điểm cũ, cái gì đến sẽ đến, không mong ngóng quá, nhưng cũng tạo cơ hội để mình được yêu thương và quan tâm...

Tôi chỉ “bật đèn xanh” chứ không đi tán tỉnh ai cả

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cho biết: “Tôi quan niệm, tình yêu là từ hai phía, nếu không, sẽ có một người bị tổn thương. Thế thôi, chứ tôi là người rất khó tính, tôi chỉ “bật đèn xanh” chứ không đi tán tỉnh ai cả, có người bảo rằng, tôi lạnh lùng nên họ ngại đến gần, nhưng nếu thực sự hiểu và yêu nhau, người ta không nghi ngại điều gì cả. Hiện tại, tôi yêu âm nhạc, đó là người tình chung thủy của tôi...”.

Theo ĐS&PL

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.