HLV Park Hang-seo: "Tôi không lăng mạ trọng tài"

HLV Park Hang-seo: "Tôi không lăng mạ trọng tài"

Trong lá thư gửi cho truyền thông Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc viết: "Sự căng thẳng của trận đấu và nguy cơ chấn thương của cầu thủ là lý do tôi phải yêu cầu một cách mạnh mẽ với trọng tài để kiểm soát tình hình căng thẳng của trận đấu".

Ông thừa nhận: "Bất kể ý định của tôi là gì, có rất nhiều khán giả xem trận đấu này ở nhiều nước châu Á, và tôi nhận thấy hành động của mình với trọng tài là không phù hợp".

"Tôi hoàn toàn chấp nhận quyết định kỷ luật từ Liên đoàn Bóng đá châu Á. Với nhận thức của mình, tôi muốn nhấn mạnh một điều là tôi không dùng bất cứ từ ngữ nào để lăng mạ trọng tài. Ngôn từ tiếng Anh của tôi không đủ trình độ để đưa ra một nhận xét như vậy".

HLV Park Hang-seo cho biết sau trận đấu, ông đã gặp tổ trọng tài để đưa ra lời xin lỗi vì phản ứng của mình. Chiếc thẻ đỏ trong trận chung kết SEA Games 30 khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc bị cấm chỉ đạo 4 trận và phạt 5.000 USD.

Đây là lần đầu tiên ông Park chịu một án phạt từ AFC từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam từ tháng 10/2017. Ông sẽ vắng mặt trong trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam với Iraq vào ngày 26/1, trước thềm vòng loại World Cup 2022 gặp Malaysia vào ngày 31/3.

Ông cũng đề cập đến chuyện này trong lá thư thông cáo báo chí: "Một lần nữa, tôi xin lỗi vì làm ảnh hưởng đến khán giả. Tôi cam kết đội tuyển Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt trong thời gian tôi thi hành án kỷ luật".

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn vì sự ủng hộ vô bờ bến của người hâm mộ dành cho đội tuyển bóng đá Việt Nam".

Ngày 21/3, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Iraq. Địa điểm tập trung chưa được VFF thông báo chính thức. HLV Park vẫn làm việc bình thường trước ngày diễn ra trận đấu.

Theo zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ