HLV Park Hang-seo tin Tiến Linh sẽ kịp trở lại ở trận chung kết

GD&TĐ - U22 Việt Nam đã có một chiến thắng thuyết phục trước U22 Campuchia ở trận bán kết 2 và giành vé vào chung kết gặp lại U22 Indonesia. HLV Park Hang-seo vui mừng về chiến thắng nhưng cũng đánh giá rất cao đối thủ sắp tới.

HLV Park Hang-eo hài lòng về chiến thắng
HLV Park Hang-eo hài lòng về chiến thắng

Mở đầu cuộc họp báo, HLV Park Hang-seo cho biết: “Lời đầu tiên tôi muốn nói là cảm ơn các cầu thủ. Họ đã tuân thủ rất chặt chẽ đấu pháp để giành chiến thắng và vào chung kết gặp U22 Indonesia. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức giành chiến thắng ở trận đấu này để thỏa khao khát vô địch hàng chục năm qua của người dân Việt Nam”. 

“Trước khi bước vào trận bán kết gặp Campuchia, toàn đội đã họp khoảng 2 tiếng đồng hồ. Ở đó các vấn đề về chấn thương đã được nói rõ. Khi đó tôi cũng khẳng định sẽ chơi với 2 tiền đạo ở trận đấu này và tùy tình hình sẽ rút bớt người để giữ sức. Tuy nhiên lúc này tôi chưa biết cụ thể sẽ áp dụng sơ đồ chiến thuật tương tự ở trận đấu với U22 Indonesia hay không”. 

Về tình hình chấn thương của các học trò, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Tiến Linh vẫn có thể thi đấu nhưng tình hình trên sân khiến chúng tôi quyết định rút tiền đạo này ra sân. Ngày mai, các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra lại cụ thể chấn thương và thông báo đến tôi mức độ nặng nhẹ. Nhưng tôi nghĩ rằng cậu ấy sẽ có thể ra sân ở trận chung kết tới đây”. 

 “Quang Hải chắc chắn không kịp trở lại ở trận đấu cuối cùng gặp U22 Indonesia. Trong khi đó chấn thương của Trọng Hùng đã ổn và cậu ấy hoàn toàn có thể ra sân để khẳng định mình”.

HLV Park Hang-seo cũng đánh giá rất cao đối thủ khi khẳng định: “U22 Indonesia là đội bóng rất mạnh với lối chơi và triết lý bóng đá rất giống U22 Việt Nam. Họ cũng chơi kỹ thuật, nhanh nhẹn, kiểm soát bóng tốt để gây sức ép lên đối thủ. Tôi cảm thấy rất thú vị khi hai đội cùng vượt qua bán kết và gặp lại nhau ở trận chung kết. 

U22 Indonesia là đối thủ mà tôi đánh giá là khó chịu nhất trong số các đội mà U22 Việt Nam đã gặp ở giải lần này. Họ có lực lượng rất mạnh, trình độ các cầu thủ từ đá trình đến dự bị đều rất tốt và luôn chiến đấu cực kỳ quyết tâm mỗi khi vào sân. Vượt qua họ là chuyện không dễ dàng”. 

Tuy nhiên bóng đá Việt Nam đã quá hiểu bóng đá Indonesia. Chúng ta đã thắng ĐTQG của họ ở Bali, thắng nghẹt thở ở vòng bảng nên cũng không có gì phải lo lắng khi gặp lại họ ở trận chung kết. Chúng tôi sẽ chơi một trận chung kết thật tốt để giành chiến thắng và giành được tấm huy chương vàng quý giá”

Về phần mình, HLV U22 Campuchia cho biết:“Chúng tôi có sự khởi đầu rất tốt, vấn đề lớn nhất khiến đội thua trận là thể lực không đảm bảo. Tuy nhiên U22 Việt Nam thực sự là đội bóng mạnh và họ xứng đáng có được chiến thắng. Xin chúc mừng HLV Park Hang-seo và các học trò. Chúng tôi vẫn còn một trận đấu và sẽ nỗ lực để đánh bại U22 Myanmar và giành hạng ba tại SEA Games 30 này”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ