HLV Park Hang Seo tiết lộ về tấm thẻ đỏ và tương lai ở Việt Nam

Trả lời phỏng vấn của hãng thông tấn Yonhap sau khi cùng U22 Việt Nam trở về từ SEA Games, lần đầu nói về chiếc thẻ đỏ cũng như tuyên bố bất ngờ về tương lai.

HLV Park Hang Seo nhận thẻ đỏ trong trận đấu chung kết SEA Games 30.
HLV Park Hang Seo nhận thẻ đỏ trong trận đấu chung kết SEA Games 30.

Đúng như lời hứa, HLV Park Hang Seo đã giúp bóng đá Việt Nam thực hiện được giấc mơ giành HCV SEA Games sau 60 năm. Đây là chiến công của tập thể, nhưng có lẽ công lớn nhất vẫn thuộc về chiến lược gia người Hàn Quốc.

Sau trận chung kết, tấm thẻ đỏ mà HLV Park Hang Seo phải nhận vẫn là tâm điểm. Đó là tình huống diễn ra ở phút 77, thầy Park bị phạt thẻ đỏ trực tiếp vì bức xúc cảnh Trọng Hoàng khi đối thủ phạm lỗi trên sân.

Trả lời phỏng vấn Yonhap, thầy Park tiết lộ vì sao mình lại phản ứng gay gắt như vậy: “Cách phản ứng của tôi là thái quá, thô bạo. Nhưng tôi phải làm thế để cầu thủ của mình không bị chấn thương nhiều thêm. Tôi không chỉ trích đội ngũ trọng tài nhưng tôi biết rằng họ không làm một cách tốt nhất”.

Với những thành công liên tiếp trong hơn 2 năm đến với bóng đá Việt Nam, trong đó có 2 chức vô địch (AFF Cup, SEA Games), bên cạnh vị trí á quân U23 châu Á, lọt vào tứ kết Asian Cup, 4 đội mạnh nhất Asiad… HLV Park Hang Seo cho biết ông sẽ từ chối nếu như Hàn Quốc mời dẫn dắt đội tuyển quốc nước này.

“Tôi nghĩ rằng, tại Hàn Quốc có rất nhiều nhà cầm quân trẻ và tài năng hơn tôi. Với tôi thì thời đại bóng đá của mình đã kết thúc ở quê nhà rồi. Là một nhà cầm quân Hàn Quốc, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trên cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tôi luôn biết ơn sự ủng hộ của mọi người.

Tôi không biết kết quả sẽ đi đến đâu nhưng sẽ cố gắng chỉ ra bản thân luôn làm hết sức với nỗ lực cao nhất mà không để mất đi tâm trí ban đầu”, thầy Park khẳng định.

Cuối cùng, HLV sinh năm 1959 chia sẻ về những kế hoạch sắp tới: “Chúng tôi sẽ đi Hàn Quốc tập huấn chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020 để hướng tới Thế vận hội, sau đó là chiến dịch vòng loại World Cup”.

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.