HLV Park Hang-seo liên tục đón tin vui

GD&TĐ - Vào đầu tháng 9 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ chính thức bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022, quãng thời gian không còn dài và HLV Park Hang-seo cùng các đồng nghiệp đang nỗ lực hết sức để có được sự chuẩn bị tốt nhất.  

Các cầu thủ của ĐTVN đang có thể trạng tốt.
Các cầu thủ của ĐTVN đang có thể trạng tốt.

Hiện tại, một số trò cưng của HLV người Hàn Quốc như Trần Đình Trọng, Lục Xuân Hưng, Phan Văn Đức hay mới nhất là Phạm Xuân Mạnh đang phải nghỉ thi đấu dài hạn hoặc trong quá trình điều trị và tập hồi phục chấn thương. Tuy nhiên đã có những dấu hiệu tích cực được chuyên gia Choi Ju-young gửi tới thầy Park.

Cụ thể, vị “thần y” người Hàn Quốc đã khẳng định tình trạng chấn thương của Trần Đình Trọng đang tiến triển rất tốt. Chiến dịch vòng loại World Cup có thể là quá sớm nhưng chắc chắn hậu vệ của Hà Nội FC sẽ kịp tham dự SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay với 100% sức khỏe.

Trong khi đó trường hợp của Phan Văn Đức phức tạp hơn đôi chút, song nhiều khả năng tiền đạo của SLNA sẽ kịp bình phục, và tham dự những vòng đấu cuối vòng loại World Cup 2022 cùng đội tuyển Việt Nam (đầu năm 2020).

Tuyển thủ mới nhất gia nhập danh sách thương binh và phải nghỉ dài hạn là hậu vệ phải Phạm Xuân Mạnh. Cầu thủ đang thi đấu cho SLNA này dính chấn thương ở trận đấu với Nam Định trên sân Thiên Trường mới đây và phải rời sân ở phút 40.

Theo kết quả kiểm tra mới nhất, Xuân Mạnh bị lật cổ chân và việc được điều trị tại Trung tâm PVF với sự chăm sóc của các chuyên gia nước ngoài và cả ông Choi Ju-young, hậu vệ người Nghệ An sẽ chỉ mất khoảng 2 tuần là có thể thi đấu trở lại được.

Tin vui cho HLV Park Hang-seo còn đến từ việc một loạt tuyển thủ chủ lực đang dần lấy lại phong độ và chơi chói sáng. Sau khi bị BLĐ Hà Nội FC nhắc nhở về việc tập trung vào chuyện chuyên môn, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã tỏa sáng trở lại khi chơi ấn tượng và ghi bàn sau một thời gian dài tịt ngòi và chơi mờ nhạt.

Ở trận đấu có tính chất quyết định đến chức vô địch của mùa giải mới đây giữa TP HCM và Hà Nội FC, Quang Hải đã đóng góp một bàn thắng giúp đại diện thủ đô có được trận hòa 2-2 trên sân khách.

Ở trận thắng 4-1 trước Sài Gòn FC tại sân Hàng Đẫy trước đó, Quang Hải cũng có một pha kiến tạo giúp đội trưởng Văn Quyết lập công.

Lương Xuân Trường đã tìm lại được cảm giác sau khi về nước chơi bóng trong màu áo của HAGL.
 Lương Xuân Trường đã tìm lại được cảm giác sau khi về nước chơi bóng trong màu áo của HAGL.

Một tiền vệ chủ chốt khác là Lương Xuân Trường sau thời gian dài lu mờ tại Thái Lan cũng đã tỏa sáng trở lại sau khi về nước khoác áo HAGL. Cầu thủ người Tuyên Quang này liên tục góp công trong những trận đấu ấn tượng gần đây của đội bóng phố núi.

Đó là một đường kiến tạo quyết định giúp Văn Toàn ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở trận đấu với Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy. Mới cách đây 2 ngày, Xuân Trường cũng lập một cú đúp đá phạt giúp HAGL đánh bại Thanh Hóa ngay trên sân khách.

Sự hồi sinh của Xuân Trường, Quang Hải, bên cạnh đó còn là Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Quyết, Tiến Linh và Trọng Hoàng, Trọng Đại, Ngọc Hải... giúp HLV Park Hang-seo có thể vững tin hướng tới vòng loại World Cup 2022.

Thêm việc BTC V-League quyết định chấp thuận đề nghị chuyển lịch thi đấu từ đầu tháng 9 sang giữa tháng 9 giúp HLV Park Hang-seo có thêm thời gian để rèn quân trước cuộc đối đầu với kình địch Thái Lan.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ