HLV Park Hang-seo đã có trợ lý ngôn ngữ mới

GD&TĐ - Không lâu sau khi trợ lý Lê Huy Khoa xin rút lui khỏi danh sách các thành viên U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2020 diễn ra vào tháng tới, HLV Park Hang-seo đã được VFF bố trí cộng sự mới.

Trợ lý Vũ Anh Thắng (phải) sẽ thế chỗ ông Lê Huy Khoa ở U23 Việt Nam
Trợ lý Vũ Anh Thắng (phải) sẽ thế chỗ ông Lê Huy Khoa ở U23 Việt Nam

Dưới thời HLV ParkHang-seo, trợ lý Lê Huy Khoa được xem là nhân tố quan trọng, góp công lớn vào những thành công của U22, U23 cũng như ĐTQG Việt Nam. Cùng với các trợ lý về chuyên môn và thể lực, trợ lý ngôn ngữ Huy Khoa được đánh giá là cánh tay nối dài từ BHL tới với các cầu thủ.

Ông là người giải thích và giúp HLV Park Hang-seo truyền đạt một cách tốt nhất ý tưởng chiến thuật đến các cầu thủ nhờ vốn tiếng Hàn cực tốt và sự am hiểu về bóng đá cũng như thấu hiểu những cảm xúc của thầy Park. Thế nên việc ông rút lui đã khiến không ít người lo lắng vi ngày khai mạc VCK U23 châu Á đã cận kề rồi.

Lý do mà ông Khoa đưa ra cũng là hợp lý bởi ông đã quá bận rộn và không có thời gian cho gia đình trong một thời gian dài. Việc này cũng là khá bất cập cần được giải quyết và giảm tải. Bởi vậy, sau khi tính toán kỹ lưỡng, VFF và HLV Park Hang-seo đã đi đến thống nhất sắp xếp lại vị trí các trợ lý ngôn ngữ.

Theo đó, HLV Park Hang-seo sẽ có 2 trợ lý ngôn ngữ. Ông Lê Huy Khoa sẽ chịu trách nhiệm ở ĐTQG còn vai trò trợ lý ngôn ngữ ở đội U23 sẽ được giao cho ông Vũ Anh Thắng. Gọi là gương mặt mới nhưng trên thực tế ông Vũ Anh Thắng đã đồng hành cùng ĐT U22 Quốc gia trong toàn bộ quá trình tập huấn, tập luyện và tham dự SEA Games 30.

HLV Park Hang-seo cũng như các cộng sự người Hàn Quốc đánh giá cao về sự năng động và khả năng truyền tải thông tin tới các cầu thủ của trợ lý Vũ Anh Thắng. Trước đó, nhằm hỗ trợ cho trợ lý ngôn ngữ mới có sự bắt nhịp tốt với công việc, theo đề nghị của VFF, ông Lê Huy Khoa đã tích cực chia sẻ kinh nghiệm với người đồng nghiệp trẻ của mình trong thời gian ĐTQG và U22 Quốc gia tập trung song song để chuẩn bị thi đấu tại Vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30.

Với sự hòa nhập nhanh và ăn ý với ê kíp BHL cũng như gần gũi với các cầu thủ, trợ lý ngôn ngữ Vũ Anh Thắng chắc chắn sẽ khiến HLV Park Hang-seo không còn quá lo về việc truyền đạt thông tin tới các cầu thủ và đã sẵn sàng cho VCK U23 châu Á sắp tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...