HLV Mai Đức Chung: “Tuyển nữ Việt Nam có thể dự World Cup“

Nhà cầm quân của tuyển nữ Việt Nam không giấu nỗi cảm xúc sau khi cùng các học trò trải qua một trận đấu khó khăn trước đội nữ Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 30.

Tuyển nữ Việt Nam bảo vệ thành công huy chương vàng SEA Games. Ảnh: Quang Thịnh.
Tuyển nữ Việt Nam bảo vệ thành công huy chương vàng SEA Games. Ảnh: Quang Thịnh.

Chia sẻ với báo chí sau trận đấu, ông Mai Đức Chung cho biết: "Tuyển nữ đã lần thứ 6 vô địch SEA Games nhưng tôi vẫn rất xúc động. Đây là thành quả của toàn đội chứ không riêng gì cá nhân nào. Đội nữ luôn luôn gặp khó khăn, nhưng khắc phục rất nhanh nhờ sự giúp đỡ của đoàn thể thao Việt Nam. Hôm nay, tinh thần thi đấu của chị em rất kiên cường, dũng mãnh. Tôi khâm phục tinh thần của họ".

Bên cạnh đó, ông Chung cũng khẳng định các cầu thủ vẫn cần học hỏi, rèn luyện nhiều. Tổng cục và Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ đầu tư nhiều hơn để tuyển nữ có thể dự World Cup trong tương lai gần.

Về trường hợp của Chương Thị Kiều, vị thuyền trưởng của tuyển nữ Việt Nam cho biết: "Chứng kiến Kiều bị xước một mảng lớn ở chân, tôi rất đau xót. Tình cảm của tôi và học trò như thể cha con. Trận đấu diễn ra rất nhanh nên bác sĩ phải bó nhanh. Tôi đã phải quát bác sĩ băng bó lại cho Kiều. Thật sự tôi rất lo lắng".

HLV Mai Đức Chung cũng dành lời cảm ơn cho đồng nghiệp Park Hang-seo: "Nếu được ở lại Manila, chúng tôi sẽ ra sân cổ vũ cho đội tuyển U22 Việt Nam trong trận chung kết với Indonesia. Cám ơn ông Park đã dành thời gian đến cổ vũ các cầu thủ nữ".

"Tôi gọi điện thoại cho vợ ngay khi trận đấu kết thúc. Cả nhà tôi cũng xem tivi, cũng reo vui. Gia đình tôi hiện tại cũng đang rất hạnh phúc", ông Chung chia sẻ.

Về chuyện hợp đồng, HLV Mai Đức Chung bày tỏ nguyện vọng gắn bó với tuyển nữ Việt Nam: "SEA Games tới sẽ diễn ra ở Việt Nam. Nếu được ký hợp đồng, tôi sẽ cố gắng hết mình. Cá nhân tôi luôn muốn gắn bó với bóng đá nữ. Khi nào mệt mỏi quá, tôi sẽ xin nghỉ".

HLV Mai Duc Chung:
Tuyển nữ Việt Nam có thêm một kỳ SEA Games thành công. Ảnh: Thuận Thắng.

Nhà cầm quân sinh năm 1951 tiết lộ kế hoạch sau SEA Games: "Chúng tôi sẽ tiếp tục trẻ hóa. Lứa cầu thủ đàn chị sẽ nhường cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Sẽ có 4 đến 5 vị trí được trẻ hóa để chuẩn bị cho mục tiêu tại Olympic, xa hơn là SEA Games 31".

"Tôi chia sẻ với ông Park về áp lực của một huấn luyện viên đội tuyển quốc gia. Lúc nào cũng phải đối diện áp lực, nhưng chúng tôi phải vượt qua mới có cơ hội giành thành tích tốt", nhà cầm quân 68 tuổi khép lại.

Tuyển nữ Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm và đã đánh bại Thái Lan để bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games. Hải Yến là chủ nhân của bàn thắng duy nhất ở hiệp phụ mang về niềm vui cho người hâm mộ.

Tính cả tấm huy chương vàng hôm nay, tuyển nữ Việt Nam đã có tổng cộng 6 lần giành ngôi hậu bóng đá khu vực vào các năm 2001, 2003, 2005,  2009, 2017 và 2019. 

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.