HLV Jansen của Heerenveen lên tiếng trấn an tinh thần Văn Hậu

HLV Jansen của Heerenveen lên tiếng trấn an tinh thần Văn Hậu

Mới đây, nhiều nguồn thông tin bất ngờ cho rằng Đoàn Văn Hậu sẽ rời khỏi SC Heerenveen sau mùa giải này. Lý do bởi anh không đủ trình độ để chơi cho đội bóng Hà Lan này và thực chất vụ chuyển nhượng trên chỉ mang tính thương mại. Tương lai của Văn Hậu sẽ là trở lại Hà Nội FC ngay sau khi hợp đồng cho mượn hiện tại kết thúc.

Tuy nhiên trong cuộc phỏng vấn mới đây, đích thân HLV trưởng Johnny Jansen của Heerenveen đã lên tiếng phản pháo về vấn đề này và khẳng định Văn Hậu hoàn toàn đủ khả năng để gắn bó lâu dài với đội bóng. Nhưng để hậu vệ 20 tuổi này làm được điều đó thì bản thân anh cần tập trung và nỗ lực phấn đấu nhiều nữa.

HLV Jansen cho biết: "Hãy nhìn vào thực tế với những gì cậu ấy cống hiến cả ở đội bóng và quê nhà, đó là lý do chúng tôi tiếp tục chờ đợi để cậu ấy cố gắng, cho đến ngày được sử dụng một cách hiệu quả nhất".

Ngoài ra, chiến lược gia 44 tuổi cũng khẳng định, toàn bộ ban huấn luyện đã có kế hoạch sử dụng Văn Hậu ở những trận đấu quan trọng sắp tới đồng thời luôn nhắc nhở hậu vệ gốc Thái Bình phải học tiếng Anh, nhằm giúp giao tiếp và phối hợp với các đồng đội tốt hơn.

Tôi hoàn toàn tin tưởng Văn Hậu có đủ khả năng chơi bóng cho SC Heerenveen lâu dài. Dĩ nhiên, sẽ có nhiều quan điểm khác nhau, nhưng cần nhìn vào thực tế vì sao chúng tôi cần kiên nhẫn với Văn Hậu trước khi sử dụng cậu ấy hiệu quả nhất”.

HLV Jansen tiết lộ muốn thử thách khả năng của Văn Hậu trong thời gian tới: "Sau khi trở lại từ SEA Games, tôi đã quyết định giữ Hậu lại để hoà nhập nhanh hơn. 1 tuần sắp tới sẽ vô cùng bận rộn khi tôi huấn luyện Hậu về chiến thuật chung của đội, cũng như các cách chuyền bóng theo ý đồ của tôi hay hỗ trợ phòng ngự, tiếp ứng đồng đội…"

Có thể nói với lời đảm bảo từ chinh HLV trưởng Jansen, Đoàn Văn Hậu có thể tự tin và an tâm tập luyện, phấn đấu để tìm kiếm cơ hội khoác áo đội một Heerenveen.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...