HLV Indonesia: Việt Nam ở đẳng cấp cao hơn

GD&TĐ - Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Simon McMenemy của Indonesia đã thừa nhận Việt Nam ở đẳng cấp cao hơn Indonesia.

HLV McMonemy và HLV Park Hang-seo.
HLV McMonemy và HLV Park Hang-seo.
Thất bại 1-3 ngay trên sân nhà trước ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 khiến HLV Simon McMonemy của Indonesia đắng cay thừa nhận ĐT Việt Nam hơn hẳn về đẳng cấp. HLV người Scotland thừa nhận Việt Nam xứng đáng chiến thắng. Ông nói: "Indonesia đá sân nhà, nhưng mọi người có vẻ quên rằng Việt Nam thuộc nhóm hạt giống số hai, rất mạnh và có tinh thần chiến đấu mạnh mẽ như thế nào. Tôi cho rằng Việt Nam ở một đẳng cấp cao hơn hẳn Indonesia".

Về thế trận, HLV này cho rằng Indonesia phòng ngự không tốt. Một lăn tăn nhỏ của HLV McMenemy cho rằng trọng tài hơi nặng tay ở tình huống thổi phạt penalty phút 53. "Tiền vệ tuyển Việt Nam ngã xuống sau va chạm và trọng tài Al-Khudhayr có vẻ khựng lại vài giây rồi mới thổi phạt đền. Bóng đá là vậy và bàn thua đó trở thành bước ngoặt của trận đấu, khiến chúng tôi thua trận", McMenemy cho biết.

Vị HLV Scotland cũng thừa nhận, Việt Nam tiến bộ rất nhiều trong hai năm qua, họ đang có một thế hệ vàng, với dàn cầu thủ trẻ, đồng đều nhưng dày dạn kinh nghiệm trận mạc. Và Indonesia không có gì phải xấu hổ khi thua đối thủ này.

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo cũng đưa ra những lời nhận xét hết sức khiêm tốn sau chiến thắng của các học trò. "Trận này Việt Nam phải thi đấu trên sân khách và rõ ràng phải đối diện với nhiều khó khăn nhưng chúng tôi đã vượt qua và giành ba điểm quý giá. Để có được thành tựu này, trước tiên phải kể đến nỗ lực của các cầu thủ và tôi muốn dành tặng chiến thắng này cho họ", thầy Park cho biết.

HLV Park Hang-seo cũng dành sự tôn trọng cho HLV của Indonesia khi cho rằng: "Tôi là HLV, cũng từng trải qua giây phút như vậy nên tôi hiểu tâm trạng anh ấy". Về bàn thua không đáng có, HLV Park Hang-seo cho biết sẽ về xem lại video để rút kinh nghiệm, sai đâu sửa đó.

Nhận định về 2 trận đấu tiếp theo, HLV Park cho biết, trận nào cũng quan trọng cả. Thái Lan và UAE đều là hai đội đang cạnh tranh khốc liệt cho ngôi đầu bảng G. Chúng ta phải nỗ lực. May mắn là hai trận này Việt Nam được chơi trên sân nhà, nếu chuẩn bị chu đáo, cẩn thận thì hoàn toàn có thể giành thắng lợi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.