HLV Đức Thắng bất ngờ xin nghỉ việc, Thanh Hoá nguy cơ trả giá đắt

GD&TĐ - Bất ngờ vừa xảy ra, HLV trẻ Nguyễn Đức Thắng đã chính thức nói lời chia tay CLB Thanh Hóa dù đang nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ các cầu thủ lẫn người hâm mộ.  

Việc HLV Nguyễn Đức Thắng bất ngờ nghỉ việc khiến nhiều CĐV xứ Thanh bị... sốc.
Việc HLV Nguyễn Đức Thắng bất ngờ nghỉ việc khiến nhiều CĐV xứ Thanh bị... sốc.

Phải nói rằng việc HLV Đức Thắng rời đội bóng xứ Thanh là điều ít người dám nghĩ tới bất chấp việc đội bóng này vừa để thua Hải Phòng trong khuôn khổ Cúp quốc gia cuối tuần trước. Trận thua 1-2 này chắc chắn không phải là nguyên nhân dẫn đến việc “đường ai nấy đi” bởi trước đó, dưới tài dụng binh của cựu HLV Sài Gòn FC, Thanh Hóa chơi rất tốt và trải qua tới 8 trận bất bại, đáng chú ý phải kể đến chiến thắng tưng bừng tới 4-1 trước nhà ĐKVĐ Hà Nội FC.

Thế nên việc HLV 43 tuổi này nói lời chia tay khiến không ít người hâm mộ đội bóng xứ Thanh phải sốc và lo lắng. Mặc dù ông Thắng không nói rõ nguyên nhân ra đi vì đâu nhưng ai hiểu chuyện cũng nắm được phần nào đó lý do.

Còn nhớ khi HLV Đức Thắng về với Thanh Hóa để thay HLV ngoại Mihail Marian, ông đã giúp đội bóng này vươn lên mạnh mẽ, từ chỗ thi đấu bết bát đến viêc kết thúc mùa giải 2018 ở vị trí Á quân rất xuất sắc. Ở mùa giải này, sau khi tập đoàn FLC rút lui không tiếp tục tài trợ, Thanh Hóa gặp rất nhiều khó khăn về tài chính và lực lượng khi một loạt ngôi sao ra đi.

Tuy nhiên HLV Đức Thắng vẫn giúp đội bóng chơi tốt và hiện đang đứng thứ 5 trên BXH. Những gì HLV này đã làm được cho CLB Thanh Hóa có thể nói là rất rõ ràng và đáng khen ngợi.

Như đã nói, dù HLV Đức Thắng chưa nói gì về nguyên nhân chia tay nhưng rõ ràng với những người quá hiểu về CLB Thanh Hóa, mọi chuyện là không quá khó hiểu. Trong đó, sự xuất hiện của bầu Đệ có thể xem là lý do chính.

Ở đội bóng này, chuyện nội bộ của họ vẫn luôn rất lắm vấn đề bức xúc. Quyền lực không do HLV nắm mà những nhà cầm quân luôn bị chi phối từ bên ngoài. HLV Đức Thắng có lẽ cũng không phải ngoại lệ và bị chi phối nhiều điều từ sự trở lại của bầu Đệ, về các quyết định từ những người không liên quan đến chuyên môn…

Đây là điều tối kỵ trong bóng đá và với những HLV cá tính như Nguyễn Đức Thắng, thật khó để có thể chấp nhận nổi. Việc ông chia tay CLB Sài Gòn nửa cuối mùa giải trước cũng có lý do tương tự và giờ đến lượt Thanh Hóa cũng không cho ông quyền tự quyết.

Trước HLV Đức Thắng, các nhà cầm quân ngoại như có tiếng như Ljupko Petrovic rồi Mihail Marian cũng đều phải rời bỏ đội bóng này vì lý do tương tự khi không thể quản được những chuyện chuyên môn và đối diện những vụ lùm xùm bên ngoài sân cỏ.

Việc mất tướng giữa chừng chưa khi nào mang lại điều tốt đẹp và Thanh Hóa hẳn cũng đang đối diện với nguy cơ khủng hoảng bởi lẽ người có thể thay ông Thắng lúc này không nhiều. Có chăng, họ sẽ phải nhờ đến cựu HLV của XSKT Cần Thơ Vũ Quang Bảo và cũng có thể là một HLV lành tính hơn cũng vừa mất việc ở Quảng Nam là Hoàng Văn Phúc.

Tuy nhiên những sự vá víu không mong muốn đó chắc chắn sẽ khó mang lại thành công. Điều này sẽ sớm được thấy khi ở vòng 14 sắp tới, Thanh Hóa sẽ phải đến làm khách trên sân đội bóng đang rất khát điểm là S.Khánh Hòa. Kế đó sẽ là trận derby Thanh-Nghệ với SLNA ở vòng 15 V-League 2019. Khó khăn đang chờ đội bóng của bầu Đệ và để xem họ sẽ vượt lên như thế nào.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.