HLV ĐT Thái Lan bất ngờ chê chiến thuật của thầy Park

HLV ĐT Thái Lan bất ngờ chê chiến thuật của thầy Park

Chia sẻ trên báo chí, ông Nishino tự tin tuyên bố U23 Thái Lan của mình hay hơn nhiều so với U23 Việt Nam 2 năm về trước (VCK U23 châu Á 2018). Sự khác biệt lớn nhất là Thái Lan chơi đa dạng, tấn công còn đội bóng của HLV Park Hang-seo thực sự chỉ biết mỗi phòng ngự .

Nhà cầm quân người Nhật cho biết: “Tôi khẳng định Thái Lan chơi tấn công cống hiến và đẹp mắt. Thật tuyệt khi chúng tôi là đội bóng Đông Nam Á thứ 2 lọt vào đến tứ kết VCK U23 Châu Á. Ngay cả Việt Nam 2 năm trước cũng không hay bằng chúng tôi. Họ chơi phòng ngự bê tông cả giải, còn lần này Thái Lan đã chứng minh hoàn toàn có thể chơi tấn công trước những nền bóng đá xếp trên".

Tất nhiên đó là quan điểm của mỗi nhà cầm quân và những tranh cãi xung quanh bóng đá đẹp và sự hiệu quả, cái nào hơn, vẫn chưa bao giờ có được một đạp án đúng đắn nhất. Quan niệm về chiến thuật trong bóng đá hiện đại của những vị HLV hàng đầu thế giới cũng đã có sự thay đổi theo thời gian. Khi mà phòng ngự được gọi là nghệ thuật, và đem về chiến thắng cho các đội bóng.

Phòng ngự cũng là một nghệ thuật.
Phòng ngự cũng là một nghệ thuật.

Tại VCK U23 Châu Á 2018, các thầy trò ông Park đã thể hiện lối chơi đầy khoa học, chắc chắn và mang tính kỷ luật cao chứ không đá xấu, triệt hạ đối thủ và đã khiến các đội bóng mạnh nhất tại khu vực Châu Á đều phải lo sợ. Điều đó đã giúp đội bóng vào tới tận trận chung kết trước khi để thua sát nút Uzbekistan.

HLV Nishino có lẽ cứ giúp U23 Thái Lan đạt đến được thành tích đó đi đã rồi hãy quay sang chê đồng nghiệp bởi dù có hay đến đâu, đẹp đến đâu mà bị loại sớm thì cũng chẳng nói lên điều gì.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ