HIU tăng cường hợp tác đào tạo quốc tế với Hàn Quốc, Nhật Bản

GD&TĐ -Lãnh đạo ĐH Quốc tế Hồng Bàng (viết tắt: HIU - một thành viên thuộc Hệ thống giáo dục của Tập đoàn Nguyễn Hoàng) thời gian qua đã liên tục xúc tiến việc hợp tác đào tạo với Hàn Quốc và Nhật Bản nhằm thực hiện mục tiêu hội nhập quốc tế về giáo dục và đào tạo. 

Đoàn nghị sĩ tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) thăm và làm việc tại HIU về hợp tác đào tạo nhân lực điều dưỡng chuẩn quốc tế
Đoàn nghị sĩ tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) thăm và làm việc tại HIU về hợp tác đào tạo nhân lực điều dưỡng chuẩn quốc tế

Từng bước xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu của quá trình hội nhập và phát triển kinh tế.

Hợp tác đào tạo nhân lực điều dưỡng chuẩn quốc tế với Nhật Bản
Hồi quý 4 năm ngoái, đoàn nghị sĩ tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) gồm ông Harasosuke, ông Yamaguchi Takahiro, ông Fujishiro Yusa và ông Moriya Teruhiko đã đến thăm HIU.

Trong buổi làm việc, nghị sĩ Moriya Teruhiko cho biết hiện Nhật Bản đang thiếu lao động trong lĩnh vực y tế gồm cả bác sĩ, hộ lý và đặc biệt là điều dưỡng. 

Phía Nhật Bản cũng đặt vấn đề về yêu cầu mà lao động Việt Nam cần đáp ứng khi làm việc tại đây bao gồm ngôn ngữ, kiến thức chuyên môn và đặc biệt là kỹ năng mềm.

“Lao động không thể thiếu kỹ năng mềm vì ngành này đòi hỏi sự phối hợp giữa bác sỹ, y tá và các mảng khác”, nghị sĩ Moriya Teruhiko lưu ý.

Phía Nhật Bản và HIU cũng đã đưa ra thỏa thuận về việc trao đổi giảng viên ngành điều dưỡng để các bạn sinh viên HIU có cơ hội học tập cùng các chuyên gia điều dưỡng Nhật Bản ngay tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, HIU cũng cố gắng tạo điều kiện để sinh viên Việt Nam có thể sang học tập và làm việc ở Nhật Bản. Đối với sinh viên sắp tốt nghiệp, nếu cần thiết HIU sẽ dành thêm một năm để bồi dưỡng về ngôn ngữ và chuyên môn, nhằm đáp ứng tốt nhất yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng Nhật Bản.

Được biết Khoa Điều dưỡng của HIU hiện có khoảng 2.000 sinh viên, 100% sinh viên ra trường có việc làm, trong đó có 7 sinh viên đang làm việc tại Nhật.

Hợp tác đang dạng với ĐH Konkuk (Hàn Quốc)
Cũng trong thời gian gần đây, HIU đã hợp tác với ĐH Konkuk (Hàn Quốc) thành lập Khoa Golf . Theo bản ghi nhớ hai bên ký ngày hồi tháng 10 năm 2017, ĐH Konkuk sẽ hỗ trợ về giảng viên, chương trình đào tạo, giáo trình cho ngành học hoàn toàn mới tại Việt Nam.

PGS.TS Thái Bá Cần - Hiệu trưởng HIU nhận định: “Golf đã trở thành một ngành kinh tế lớn trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Cùng với ĐH Konkuk, ĐH HIU là đơn vị tiên phong ở Việt Nam cung cấp nguồn nhân lực cho ngành thể thao - kinh tế có tính toàn cầu hoá cao này.”

HIU hợp tác với ĐH Konkuk (Hàn Quốc) thành lập Khoa Golf
HIU hợp tác với ĐH Konkuk (Hàn Quốc) thành lập Khoa Golf

ĐH Konkuk dành cho sinh viên HIU 3 suất học bổng thạc sĩ ngành Golf và 5 suất huấn luyện về Golf cho nhân viên HIU vào tháng 12-2017, du học đến Hàn Quốc.

Đoàn công tác HIU cũng thống nhất với ĐH Konkuk nhiều nội dung quan trọng khác như xúc tiến 2 suất trao đổi giảng viên (6 tháng hoặc 1 năm) và 8 suất trao đổi sinh viên chuyên ngành Hàn Quốc học.

Nổi tiếng về ngành Thiết kế thời trang, ĐH Konkuk trong chuyến thăm lần này cũng khẳng định sẽ đẩy mạnh hợp tác đào tạo ngành này với HIU. Lễ trình diễn và triển lãm sản phẩm Tốt nghiệp của 2 trường sẽ diễn ra tại cả 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Ngoài ra, đại diện của Viện Hợp tác Quốc tế và Du học iStudent (đơn vị thuộc Tập đoàn Nguyễn Hoàng) đã tiền trạm cho khóa du học Mùa đông của iStudent tại Hàn Quốc và tiến hành hợp tác mở văn phòng đại diện của iStudent tại ĐH Konkuk.

Bên cạnh đào tạo, hai bên cũng thống nhất sẽ xúc tiến các hoạt động cộng đồng ý nghĩa. ĐH Konkuk gửi 50 sinh viên Hàn Quốc tham gia chương trình Mùa hè Xanh do HIU và iStudent tổ chức tại Việt Nam, dự kiến diễn ra vào tháng 6-2018.

Được thành lập từ năm 1997, ĐH Quốc tế Hồng Bàng (viết tắt: HIU - một thành viên thuộc Hệ thống giáo dục của Tập đoàn Nguyễn Hoàng) không chỉ đào tạo, bồi dưỡng và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội mà còn đào tạo một thế hệ trẻ toàn diện về cả trí tuệ và nhân cách.
Hiện nay HIU có 20 khoa với hơn 40 hướng chuyên sâu. Trường đào tạo các ngành nghề mà xã hội có nhu cầu cao trong và ngoài nước, chú trọng hợp tác doanh nghiệp theo mô hình trường học trong doanh nghiệp để đảm bảo 100% việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.
Đội ngũ giảng viên HIU gồm các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ là chuyên gia đầu ngành tại Việt Nam và quốc tế, bao gồm các nhà quản trị cấp cao nước ngoài, các lãnh đạo doanh nghiệp trực tiếp tham gia giảng dạy và cố vấn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống TOS-1A hoạt động trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vệ sĩ đặc biệt của pháo nhiệt áp TOS

GD&TĐ - Theo RIA, những hệ thống pháo nhiệt áp TOS Solntsepyok của Nga sẽ miễn nhiễm với các cuộc tấn công của UAV do được bảo vệ bởi hệ thống EW đặc biệt.
Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.