Hình phạt khủng khiếp dành cho “phù thủy” Salem

GD&TĐ - Vợ chồng Giles Corey đã phải chịu những hình phạt khủng khiếp bởi những cáo buộc, cho rằng 2 người là phủ thủy của thị trấn Salem.

Hình phạt khủng khiếp dành cho “phù thủy” Salem

Giles Corey, sinh năm 1621, đến từ Northampton (Anh). Một thời gian sau khi kết hôn với Margaret, cặp đôi chuyển tới Mỹ, định cư ở thị trấn Salem và trở thành nông dân. Không lâu sau đó, Margaret qua đời. Corey kết hôn lần nữa với Mary Brite vào năm 1664.

Năm 1675, Corey phát hiện ra tá điền của mình, Jacob Goodale, đã đánh cắp táo từ nông trại. Corey đã đập Jacob đến chết bằng một cây gậy, sau đó nói dối rằng người làm của mình bị ngã và gãy tay. Tuy nhiên, nhà chức trách không tin đó là sự thật. Một người nông dân trong thị trấn đã làm chứng trước tòa. Anh ta đã nghe được Corey thú nhận sát hại Goodale. Lời khai này đủ để kết tội Corey, nhưng thay vì phải ngồi tù, Corey chỉ phải nộp tiền bồi thường.

Thị trấn và làng chia thành 2 phe chính: phe Putnam và phe Porter. Giles Corey, bị nghi ngờ đã liên kết với phe Porter, hối lộ các quan chức để thoát khỏi án tù. Kể từ đó, phe Putnam luôn có ý định trả thù Corey.

Một họa sĩ phác họa lại Giles Corey tại phiên tòa
Một họa sĩ phác họa lại Giles Corey tại phiên tòa 

Người vợ thứ hai của Corey mất năm 1684 và 6 năm sau, ông kết hôn lần thứ ba với Martha Panon. Đầu năm 1692, cuộc săn phù thủy Salem bắt đầu. Martha và Giles Corey là một trong những người đầu tiên được quan sát cuộc hành hình. Tuy nhiên Martha ngay lập tức bắt đầu nghi ngờ về tính chính xác của các cáo buộc.

Sau đó, một số cô gái thuộc phe Putnam bắt đầu bắt chước các động tác và cử chỉ của Martha, khiến bà bị cho là mê hoặc và kiểm soát họ. Martha chính thức bị buộc tội là phù thủy và bị bắt vào ngày 21/3/1692.

Giles Corey đã tự làm chứng chống lại vợ mình. Ông nói rằng con mèo và con bò của gia đình đột nhiên ngã bệnh, và đã thấy vợ mình im lặng quỳ xuống cạnh đống lửa khi cầu nguyện. Chưa đầy một tháng sau, Giles Corey cũng bị bắt. Tất cả các thành viên của phe Putnam và các cô gái trẻ đã buộc tội Giles Corey là phù thủy.

Phiên tòa xét xử Giles Corey, bắt đầu vào ngày 19/4/1692. Trước các cáo buộc, Corey luôn giữ thái độ im lặng. Dù không bị kết án, Corey bị Cảnh sát trưởng Corwin tra tấn đến chết vào tháng 9. Ngay 22/9/2692, vợ Corey – bà Martha cũng bị xử treo cổ.

"Phù thủy" Giles Corey bị tra tấn đến chết
 "Phù thủy" Giles Corey bị tra tấn đến chết

Hình phạt cho sự im lặng là tra tấn. Một thẩm phán đã ra lệnh dùng biện pháp tra tấn bằng đá nặng xếp trên ngực bị cáo cho đến khi họ cầu xin hoặc chết. Sau cái chết thảm khốc của vợ chồng Giles Corey, người dân Salem bắt đầu nghi ngờ về những cáo buộc dành cho các “phù thủy”.

Nhiều người cho rằng, sau nhiều năm, linh hồn Corey vẫn bị oan khuất và đã buông lời nguyền lên cảnh sát trưởng Salem. Các cảnh sát trưởng sau đó đều qua đời do đột quỵ và đau tim. Cho tới năm 1991, cảnh sát trưởng Cahill đã chuyển tới Middleton. Hành động này được cho là đã phá bỏ lời nguyền của Giles Corey.

Theo All Thats Interesting

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ