Hình ảnh về cuộc sống người du mục ở Siberia trong cái lạnh âm 45 độ

GD&TĐ - Nhiếp ảnh gia người Anh Timothy Allen nổi tiếng với chương trình Human Planet của đài BBC vừa qua đã thực hiện cuộc hành trình vào vùng hoang dã của Siberia trong 16 ngày khi tham gia vào chuyến di cư dài 800km của những con tuần lộc ở khu vực Yamal-Nenets vốn được mệnh danh là “rìa của thế giới”.    

Nhiếp ảnh gia Timothy Allen là tác giả của bộ ảnh về bộ lạc Nenets trong giá lạnh
Nhiếp ảnh gia Timothy Allen là tác giả của bộ ảnh về bộ lạc Nenets trong giá lạnh

Những hình ảnh độc đáo đã ghi lại hình ảnh của bộ lạc du mục Nenets  - những người phải uống máu tuần lộc để sống sót trong nhiệt độ âm 45 độ C.

Những con tuần lộc đóng vai trò quan trọng trong các bữa ăn của người Nenets. Thịt tuần lộc được ăn sống hoặc luộc và máu tuần lộc được xem là nhiều vitamin.

Người Nenets còn được biết với cái tên Samoyeds – là những người bản địa ở vùng cực bắc nước Nga. Họ là những người cuối cùng trên thế giới còn bảo tồn được phong cách chăn dắt tuần lộc rất độc đáo. Đó là họ di chuyển những con tuần lộc từ những bãi cỏ mùa hè ở phía bắc tới những đồng cỏ mùa đông ở phía nam của vòng Bắc cực. Hiện chưa rõ liệu con người dẫn đường cho tuần lộc hay ngược lại.

Hình ảnh về cuộc sống người du mục ở Siberia trong cái lạnh âm 45 độ ảnh 1Hình ảnh về cuộc sống người du mục ở Siberia trong cái lạnh âm 45 độ ảnh 2Hình ảnh về cuộc sống người du mục ở Siberia trong cái lạnh âm 45 độ ảnh 3Hình ảnh về cuộc sống người du mục ở Siberia trong cái lạnh âm 45 độ ảnh 4Hình ảnh về cuộc sống người du mục ở Siberia trong cái lạnh âm 45 độ ảnh 5Hình ảnh về cuộc sống người du mục ở Siberia trong cái lạnh âm 45 độ ảnh 6Hình ảnh về cuộc sống người du mục ở Siberia trong cái lạnh âm 45 độ ảnh 7Hình ảnh về cuộc sống người du mục ở Siberia trong cái lạnh âm 45 độ ảnh 8Hình ảnh về cuộc sống người du mục ở Siberia trong cái lạnh âm 45 độ ảnh 9
Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ