Hình ảnh hai ông bố ôm con sinh non cho bú gây xúc động

Mới đây cư dân mạng lan truyền một loạt ảnh chụp cảnh hai ông bố ôm ấp đứa con sinh non để truyền hơi ấm cho trẻ khiến người xem rưng rưng xúc động.

Hình ảnh hai ông bố ôm con sinh non cho bú gây xúc động
Hôm 13/11, tại Bệnh viện Phụ sản Nam Kinh đã xảy ra hai ca sinh non. Hai đứa trẻ đã sinh ra trong tình trạng thiếu cân. Để điều trị cho các bé trong tình trạng này, bác sĩ quyết định sử dụng liệu pháp Kangaroo. Họ gọi cha của hai đứa trẻ đến để ôm ấp chúng vào lòng.

Hình ảnh hai ông bố ôm con sinh non cho bú gây xúc động - Ảnh 1

Cha hai đứa trẻ là ông Lý 31 tuổi và ông Phan 25 tuổi đã ôm ấp con trong lòng mình trong 2 giờ liền. Liệu pháp Kangaroo là một trong những liệu pháp chăm sóc trẻ sinh non nhằm giúp trẻ tiếp xúc với thân thể của cha mẹ mình để cảm nhận được hơi thở, nhiệt độ thân thể cũng như nhịp tim của cha mẹ. Nhờ đó, nhịp tim, hơi thở và thân nhiệt của bé sẽ bớt bất an và ổn định dần nên bé sẽ bớt thời gian phải nằm viện. Được biết từ đầu năm đến nay, bệnh viện này đã mạnh dạn áp dụng liệu pháp “cha Kangaroo” cho 10 trường hợp sinh non và đều thành công tốt đẹp.

Hình ảnh hai ông bố ôm con sinh non cho bú gây xúc động - Ảnh 2

Sau khi những bức ảnh chụp hai ông bố này được đăng lên mạng, nhiều cư dân mạng đã rất xúc động. Trên fanpage của CCTV, những bức ảnh này đã nhận được hơn 21.000 lượt like và hơn 1400 lượt chia sẻ cùng gần 200 bình luận.

Hình ảnh hai ông bố ôm con sinh non cho bú gây xúc động - Ảnh 3

Nhiều độc giả khen ngợi hai người cha đó với những lời khen như: “người cha tuyệt vời”, “người chồng tuyệt vời”. Cũng có một số độc giả bày tỏ ý kiến rằng trách nhiệm làm cha mẹ nên được san sẻ đều cho cả người vợ và người chồng. Độc giả có nick là Perila Schiffer viết: “Trách nhiệm làm cha mẹ là của cả cha và mẹ. Chỉ có xã hội là đã đặt gánh nặng lên đôi vai của người mẹ thôi. Những người đàn ông như họ (hai người trong ảnh) nên thay đổi và chia sẻ gánh nặng với vợ. Đây là những anh chàng tốt”.
Một người khác viết: “Chỉ khi làm các công việc của người mẹ, những ông chồng mới hiểu các áp lực của vợ mình”.

Hình ảnh hai ông bố ôm con sinh non cho bú gây xúc động - Ảnh 4

Hình ảnh hai ông bố ôm con sinh non cho bú gây xúc động - Ảnh 5


Hình ảnh hai ông bố ôm con sinh non cho bú gây xúc động - Ảnh 6

Hình ảnh hai ông bố ôm con sinh non cho bú gây xúc động - Ảnh 7


Hình ảnh hai ông bố ôm con sinh non cho bú gây xúc động - Ảnh 8

Theo ĐSPL

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ