Hình ảnh đội tuyển Việt Nam vào đề thi học kỳ môn Sử

GD&TĐ - Sáng 18/12, học sinh khối 12 (ban Xã hội) của Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3, TPHCM) tỏ ra khá thích thú khi đề thi học kỳ I môn Lịch sử có in hình ảnh ăn mừng bàn thắng của tiền vệ Đức Huy trong trận chung kết lượt đi tại AFF Cup 2018.

Học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn. Ảnh minh họa
Học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn. Ảnh minh họa

Cụ thể, Phần tự luận (4 điểm) gồm hai câu hỏi với chủ đề Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Trong đó, câu 2 gồm chú thích bằng hình ảnh từ trận chung kết Việt Nam - Malaysia lượt đi khi cầu thủ Đức Huy cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng khi  có cú ra chân đẹp mắt sút tung lưới Malaysia ở trận chung kết lượt đi tại sân Bukit Jalin.

Đề thi được thầy Đăng Du chia sẻ sau buồi thi học kỳ sáng 18/12
 Đề thi được thầy Đăng Du chia sẻ sau buồi thi học kỳ sáng 18/12 

Theo đó, câu hỏi như sau: Hình ảnh bên từ trận chung kết 1 của giải AFF của đội tuyển Việt Nam và Malaysia. Theo em, việc gia nhập vào ASEAN sẽ mang lại cho các cổ động viên bóng đá các nước những thuận lợi và thách thức gì?

Liên hệ với thạc sĩ Nguyễn Viết Đăng Du, Tổ trưởng tổ Lịch sử, Trường THPT Lê Quý Đôn, là người ra đề thi cho biết, trong chương trình, lớp 12 học chủ đề sự ra đời và phát triển, thách thức và cơ hội khi gia nhập tổ chức ASEAN; và yêu cầu học sinh phải biết vận dụng kiến thức vào thực tế để biết được những thuận lợi, khó khăn và trách nhiệm công dân trong quá trình hội nhập.

Thay vì đặt vấn đề thuận lợi, thách thức với công dân các nước ASEAN, đề ra đặt vào đối tượng cụ thể là những cổ động viên bóng đá để nó gần gũi, hấp dẫn với các em học sinh hơn.  

Thầy Du cho biết thêm, đề bài trên được chuẩn bị và nộp lên ban giám hiệu duyệt vào tuần trước, trước khi trận chung kết lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình tối 15/12. Việc đưa trận chung kết vào đề bài cũng là niềm tin, sự mong đợi đội tuyển giành chức vô địch AFF Cup của thầy trò nhà trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ