Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội nhận danh hiệu NGND

GD&TĐ - Sáng nay (20/11), Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội long trọng tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm tri ân và tôn vinh các thế hệ thầy giáo, cô giáo đã, đang cống hiến cho sự nghiệp GD&ĐT.

PGS.TS. Trần Đức Quý (bên phải ảnh) nhận hoa chúc mừng từ đại diện Bộ Công thương.
PGS.TS. Trần Đức Quý (bên phải ảnh) nhận hoa chúc mừng từ đại diện Bộ Công thương.

Tại buổi lễ, nhà trường đã tôn vinh 1 nhà giáo đạt danh hiệu Nhà giáo nhân dân - PGS.TS, hiệu trưởng Trần Đức Quý; tập thể nhà trường đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ; đồng thời đồng thời khen thưởng các tập thể, cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công thương tặng bằng khen.

Chia sẻ trong ngày vui đặc biệt, PGS.TS Trần Đức Quý cho biết: nhìn lại kết quả những năm qua, đặc biệt kết quả đạt được trong năm học 2016-2017, thầy và trò nhà trường tự hào về truyền thống, tự hào với kết quả giáo dục toàn diện, xứng đáng với danh hiệu: đơn vị anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.

Hiện tại nhà trường đang tổ chức đào tạo 73 chương trình đào tạo các ngành nghề từ trình độ cao đẳng đến trình độ tiến sĩ; quy mô đào tạo ổn định, mỗi năm nhà trường đón nhận hơn 10 nghìn nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên khóa mới nhập học.

Đội ngũ cán bộ, giảng viên càng nâng cao cả về trình độ chuyên môn, chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học với 165 giảng viên có trình độ tiến sĩ và đang có gần 200 giảng viên đi nghiên cứu sinh trong và ngoài nước.

Cơ sở vật chất nâng lên rõ rệt thông qua việc đầu tư các phòng học, phòng làm việc với trang thiết bị hiện đại. Nhà trường đang tiếp tục hoàn thành giai đoạn cuối của dự án mở rộng cơ sở 1 của trường thêm 1,8 ha, nâng tổng diện tích của Trường lên gần 50ha...

Tập thể Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội nhận Cờ thi đua của Chính phủ
Tập thể Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ tiếp tục được đẩy mạnh và đổi mới. Chỉ tính trong năm học 2016-2017, cán bộ giảng viên của trường đã thực hiện 71 đề tài NCKH cấp Trường, 16 đề tài NCKH cấp Bộ/tỉnh, 5 đề tài NCKH cấp nhà nước, 624 sáng kiến cải tiến và 592 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí khoa học uy tín trong nước và quốc tế.

Năm qua sinh viên của Trường đã tiếp tục khẳng định được vị thế tại các cuộc thi sinh viên giỏi và thi tay nghề các cấp với 5 giải nhất cấp Bộ, cấp thành phố; 11 giải nhất tại các cuộc thi Olympic toàn quốc; 6 giải nhất tại kỳ thi HS giỏi nghề quốc gia và 2 giải nhất, 1 giải nhì tại kỳ thi tay nghề ASEAN và thế giới.

Đặc biệt, nhà trường đã rất thành công trong mô hình đào tạo gắn với doanh nghiệp, năm học 2016 -2017 đã có trên 2.000 doanh nghiệp hợp tác với nhà trường trên nhiều lĩnh vực. Tỉ lệ sinh viên có việc làm ổn định sau tốt nghiệp 6 - 8 tháng đạt trên 85%. Năm 2017, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đã thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục đại học theo bộ tiêu chuẩn quốc gia; kết quả nhà trường đạt tỉ lệ 85,2% các tiêu chí đạt yêu cầu.

"Có được thành tích nổi bật trên, trước hết phải ghi nhận sự cố gắng, tận tụy, sự hy sinh thầm lặng của các thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục, những người trực tiếp gieo sự đam mê học tập, trực tiếp tạo điều kiện chắp cánh cho năng lực trí tuệ của mỗi sinh viên" - PGS Trần Đức Quý nhấn mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ