Hiệu trưởng không tự ý quy định thêm các loại hồ sơ

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Cụ thể, về đổi mới công tác quản lý, Sở GD&ĐT cho biết tiếp tục thực hiện phương châm “Hiệu trưởng là nòng cốt về chuyên môn, là người tiên phong trong thực hiện đổi mới, sáng tạo trong dạy học”. Tích cực tìm tòi, vận dụng ý tưởng đổi mới trong việc quản lý các hoạt động giáo dục của nhà trường; khắc phục tình trạng chỉ đạo cứng nhắc, rập khuôn, máy móc; cần coi trọng hiệu quả công việc.

Thực hiện tốt phương châm “Sơn La nói không với dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường trái quy định"; chấm dứt tình trạng "lạm thu", tiếp tục chấn chỉnh việc lạm dụng hồ sơ, sổ sách trong nhà trường; không tự ý quy định thêm các loại hồ sơ.

Đối với hồ sơ giáo viên, Sở GD&ĐT yêu cầu không chỉ đơn thuần coi trọng hình thức, số lượng hồ sơ mà còn cần quan tâm đến nội dung và hiệu quả; không quy định mẫu giáo án cứng nhắc cho tất cả các bộ môn, khuyến khích giáo viên soạn bài theo đặc thù bộ môn, sở trường của người dạy.

Cùng với đó, đổi mới việc đánh giá giáo viên, tăng cường các kênh đánh giá thường xuyên về năng lực, trách nhiệm, hiệu quả giảng dạy bằng nhiều hình thức: dự giờ định kỳ, dự giờ đột xuất, lấy ý kiến của học sinh, của cha mẹ học sinh và phản ánh của cộng đồng dân cư....

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.
“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.