Hiệu quả làm đẹp từ quả cà chua đối với làn da bạn

Cà chua là thực phẩm dùng phổ biến trong chế biến thức ăn mỗi ngày, trong cà chua có chứa nhiều loại vitamin tốt cho da và hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp giảm nếp nhăn và kéo dài tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ. Cà chua sẽ giúp da bạn trở lên như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Hiệu quả làm đẹp từ quả cà chua đối với làn da bạn

Thu nhỏ lỗ chân lông

Lấy một quả cà chua ép lấy nước, sau đó cho vào đó một thìa cà phê nước cốt chanh, dùng bông thấm nước hỗn hợp này thoa lên da mặt, để trong 15 phút sau đó rửa mặt sạch với nước ấm, điều này có tác dụng giúp lỗ chân lông se lại, thu nhỏ lỗ chân lông, sạch bụi bẩn.

Làm da trắng sáng

Cách 1: Lấy một quả cà chua ép lấy nước, sau đó cho vào hai thìa mật ong, trộn đều hỗn hợp này, rồi thoa hỗn hợp này lên mặt trong vòng 20-30 phút, rửa lại mặt bằng nước ấm thật sạch. Làm liên tục 2-3 lần/tuần, trong vòng hai tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Cách 2: Lấy một quả cà chua ép lấy nước, trộn với sữa tươi theo tỉ lệ 1:1 , dùng bông tẩm dung dịch này thoa lên da mặt, để trong vòng 20 -30 phút, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm. Sữa tươi kết hợp với cà chua tạo thành hỗn hợp có nhiều dưỡng chất giúp sáng da, da mịn màng hơn. Thực hiện liên tục 2-3 lần/tuần trong vòng hai tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Ngăn ngừa mụn

Xoa đều các lát mỏng cà chua khắp mặt theo vòng xoắn ốc từ trong ra ngoài, việc làm như vậy vừa massage cho da mặt giúp da mặt mịn màng hơn, đồng thời giúp làm sạch lỗ chân lông, cân bằng độ dầu trên da mặt, tránh các chất bẩn tích đọng gây mụn trên da.

Trị cháy nắng

Trộn hỗn hợp nước ép cà chua và nước ép dưa chuột bôi lên vùng da cháy nắng, để trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh, bạn sẽ thấy sự khác biệt giữa trước lúc thoa hỗn hợp và sau khi thoa hỗn hợp lên da mặt.

Giảm nếp nhăn

Bạn biết không, mỗi ngày chỉ cần đắp các lát cà chua lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm là bạn đã có một làn da căng mọng, mịn màng đầy sức sống, giảm nếp nhăn, kéo dài tuổi thanh xuân. Bạn hãy thử làm đi nhé, hiệu quả sẽ thật bất ngờ đó.

Trị nhờn

Cà chua kết hợp với lòng trắng trứng cùng là một mẹo làm đẹp tuyệt vời cho làn da của bạn nữa đấy nhé. Với mặt nạ thiên nhiên sẽ giúp làm trắng da, giảm bớt lượng dầu dưa thừa trên da hiệu quả.

Bổ sung độ ẩm cần thiết cho da

Cà chua cũng là nguyên liệu giúp bổ sung độ ẩm tuyệt vời cho làn da của bạn nữa đấy nhé. Bạn chỉ cần lấy nước ép cà chua trộn cùng với nước ép dưa leo sau đó dùng hỗn hợp này đắp lên mặt và cổ trong vòng 20 phút. Mỗi tuần áp dụng hai lần bạn sẽ thấy làn da căng mọng, mịn màng hơn.

Ngoài những thông tin hiệu quả làm đẹp mà cà chua đem lại cho làn da bạn, bạn có thể tìm hiểu thêm những cách làm đẹp từ cà chua nhé.

Theo Vietnamnet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.