Hiệu quả bất ngờ của Tổng đài tư vấn cai nghiện thuốc lá

GD&TĐ - Sau 1 năm hoạt động (16/9/2015 – 16/9/2016), Tổng đài tư vấn hỗ trợ cai nghiện thuốc lá miễn phí qua đường dây điện thoại 1800.6606 của Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận khoảng 12.000 cuộc gọi.

Hiệu quả bất ngờ của Tổng đài tư vấn cai nghiện thuốc lá

Đánh giá hiệu quả tư vấn của tổng đài trên các đối tượng liên lạc cho thấy, tỷ lệ người đã bỏ thuốc lá trong số các đối tượng này chiếm 30,7%; các đối tượng sau tư vấn cố gắng tự bỏ thuốc mà không sử dụng bất kỳ biện pháp hỗ trợ nào khác. Đây là một kết quả lý tưởng khi so sánh với số liệu báo cáo của nhiều nước trên thế giới.

Theo PGS.TS Ngô Quý Châu, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Việt Nam nằm trong nhóm 15 nước có số người hút thuốc lá nhiều nhất thế giới. Các bệnh liên quan đến thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hơn 40.000 người tử vong tại Việt Nam hàng năm, tương đương với khoảng 100 người tử vong/ngày.

Kết quả các điều tra cho thấy, khoảng 70% người hút thuốc có nhu cầu cai thuốc. Trước thực tế này, việc thực hiện các biện pháp giúp những người có nhu cầu cai nghiện thuốc lá là rất cần thiết. Tư vấn hỗ trợ trong cai nghiện thuốc lá đã được chứng minh là phương pháp giúp người đang sử dụng thuốc lá tiến hành cai thuốc lá an toàn và đạt hiệu quả.

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng mở rộng phạm vi hoạt động để có thể giúp ích hơn nữa cho những người muốn cai nghiện thuốc lá nhằm đem lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng” - PGS.TS Ngô Quý Châu chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ