"Hiệp sĩ" bắt 2 thanh niên bẻ khóa xe Air Blade của phụ nữ

Khi tên trộm đang bẻ khóa chiếc tay ga hiệu Air Blade của một phụ nữ thì bị các “hiệp sĩ” ập đến bắt giữ. Tại công an, họ khai đã trộm 3 xe máy của người dân ở nhiều huyện.

Hai nghi can trộm xe máy tại cơ quan điều tra. Ảnh: Thanh Hải.
Hai nghi can trộm xe máy tại cơ quan điều tra. Ảnh: Thanh Hải.

Ngày 3/3, Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết đã giao Trần Thế Tài và Trần Văn Tiến (cùng 24 tuổi, quê Quảng Bình) cho Công an phường Bình Chuẩn (thị xã Thuận An, Bình Dương) điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Dụng cụ bẻ khóa xe máy lực lượng chức năng thu giữ của 2 thanh niên. Ảnh: Thanh Hải.

Trước đó, vào 9 giờ cùng ngày, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng 3 thành viên của đội phòng chống tội phạm tổ chức tuần tra trên địa bàn phường Phú Hòa. Tại đây, nhóm phát hiện Tài và Tiến đi trên xe máy có nhiều biểu hiện nghi vấn nên bí mật theo dõi.

Khi 2 thanh niên đến địa bàn khu phố 9 (phường Phú Hòa) thì áp sát xe máy của người dân dựng trước một tiệm tạp hóa. Một người trong số họ chuẩn bị bẻ khóa chiếc xe nhưng thấy người dân đi đến nên bỏ chạy.

Đến 12 giờ cùng ngày, Tài và Tiến đến khu dân cư ở phường Bình Chuẩn (thị xã Thuận An) ăn trưa rồi tiếp tục rảo quanh khu vực.

Khi đến đường Thủ Khoa Huân, họ thấy một phụ nữ để xe tay ga hiệu Air Blade trước cửa tiệm tạp hóa nên một người áp sát, dùng thanh kim loại để phá khóa phương tiện. Lúc này, họ bị các “hiệp sĩ” ập đến bắt giữ, giao công an xử lý.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Tài và Tiến khai nhận hành vi. Họ cũng nói rằng trước khi bị bắt, họ đã trộm 2 xe máy ở phường Tân Vĩnh Hiệp (thị xã Tân Uyên, Bình Dương) và một xe máy khác ở thị xã Dĩ An (Bình Dương).

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ