Hiến máu cứu cô gái bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, 11 năm sau người đàn ông phát hiện điều bất ngờ

Người đàn ông không ngờ rằng người mà mình cho máu 11 năm trước lại chính là vị hôn thê hiện tại.

Hiến máu cứu cô gái bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, 11 năm sau người đàn ông phát hiện điều bất ngờ

Câu chuyện bắt đầu vào năm 2008 khi người phụ nữ họ Lim gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng và gần như mất mạng khi máu không đông. May mắn, cô được truyền kịp thời 10 gói máu và 2 gói tiểu cầu để cơ thể ổn định.

Bảy năm sau, Lim quay trở lại thành phố Hsinchu, phía bắc Đài Loan (Trung Quốc) để tiếp quản công việc gia đình. Tại đây, cô gặp Lian, một người bán bánh bao gạo nếp. Cả hai nảy sinh tình cảm và đi tới hôn nhân.

Hai vợ chồng Lian và Lim. Ảnh: China Times

Hai vợ chồng Lian và Lim. Ảnh: China Times.

Một ngày, Lim và Lian chia sẻ với nhau về những lần thoát chết của họ. Lim khao khát muốn biết danh tính người đã hiến máu cho cô.

Người phụ nữ này liên tục gọi điện tới bệnh viện và trung tâm hiến máu để dò hỏi thông tin nhưng luôn nhận được câu trả lời là không.

Năm lần bảy lượt kiên trì thuyết phục nhân viên bệnh viện và khẳng định cô chỉ muốn biết danh tính người cứu mình chứ không có mục đích khác, nhân viên bệnh viện cũng cho cô biết họ của người đó là Lian.

Theo bản năng, Lim đọc số chứng minh nhân dân của Lian và điều này khiến các nhân viên bệnh viện bất ngờ. “Sao cô biết được điều đó?”, nhân viên bệnh viện ngạc nhiên hỏi.

Từ đó, Lim phát hiện Lian, chồng sắp cưới của cô, chính là ân nhân cứu mạng mình 11 năm về trước. Sau 2 năm tìm hiểu nghiêm túc, Lim và Lian quyết định kết hôn tháng 3/2018.

Hành động hiến máu của Lian vô tình giúp anh cứu sống vợ. Ảnh: China Times

Hành động hiến máu của Lian vô tình giúp anh cứu sống vợ. Ảnh: China Times.

Sau khi câu chuyện của cả hai được chia sẻ rộng rãi. Lim kêu gọi mọi người hãy chăm hiến máu cứu người. Trong khi, Lian hài hước nói rằng hiến máu có thể đền đáp lại cho bạn một cô vợ như ý.

Theo saostar.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ