Hiến 500m2 đất xây đường giao thông nông thôn

GD&TĐ - Thấy đoạn đường mùa mưa đầy bùn lầy, học sinh và bà con nhân dân gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại nên ông Đỗ Hữu Huệ, ngụ ấp Hòa Khánh, xã Hòa An, TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) đã hiến đất để xây tuyến đường giao thông nông thôn.

 Ông Đỗ Hữu Huệ - người hiến đất làm đường giao thông nông thôn.
Ông Đỗ Hữu Huệ - người hiến đất làm đường giao thông nông thôn.

Phần đất gần 500m2 mà ông Huệ hiến để làm đường là đất trồng xoài. Ngoài miếng đất có giá trị cao, ông cũng không ngần ngại chặt bỏ 18 cây xoài đã được 14 năm tuổi với mỗi năm thu hoạch trên 20 triệu đồng.

Ông Huệ cho biết: Thương bà con và các em học sinh đi lại khó khăn do đường đất, nếu trời mưa thì sình lầy không đi được, khi cán bộ xã đến nhà vận động hiến đất làm đường, góp phần tạo diện mạo cho xã nông thôn mới, tôi đồng ý ngay. Ba tôi thấy diện tích đất hiến nhiều quá nên có phần ngần ngại, đích thân tôi đã nhiều lần thuyết phục ba mình trong việc hiến đất và cuối cùng cả gia đình đã đồng ý…

Giờ trên con đường lót đan dài hơn 2 cây số đã hoàn thành, bà con nhân dân, các em học sinh đi lại dễ dàng, đó là nhờ sự đóng góp hết sức đáng quý của ông Huệ.

Với tấm lòng thiện nguyện, ông Đỗ Hữu Huệ đã nhiều lần tham gia đi đắp đường chống sình lầy, cất nhà tình thương giúp bà con nghèo trong xóm... Tấm lòng vàng của ông Đỗ Hữu Huệ thật đáng quý.

Thấy nghĩa tình qua việc hiến đất làm đường của ông Đỗ Hữu Huệ, không ít người dân đã làm theo, nhờ đó việc vận động hiến đất làm đường gặp nhiều thuận lợi, tuyến đường đan hoàn thành rất sớm, người dân ai nấy vui mừng. Thực tế gia đình ông Huệ không có lợi ích gì trong việc hiến đất bởi đoạn đường này đối diện nhà ông, còn cách một con sông nên các thành viên gia đình ông không thường xuyên qua lại đường này…” - Ông Nguyễn Văn Phước - Trưởng Ban Nhân dân ấp Hòa Khánh. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.