Hiếm có người đàn ông nào của showbiz đặc biệt như Bằng Kiều

5 năm kể từ ngày ly hôn với Trizzie Phương Trinh, Bằng Kiều vẫn đều đặn "chung mâm" với vợ cũ mỗi khi có dịp. Người ta khen Trizzie độ lượng, nhưng đừng quên Bằng Kiều cũng biết điều.

Hiếm có người đàn ông nào của showbiz đặc biệt như Bằng Kiều

Cuộc ly hôn bất ngờ của Bằng Kiều và Trizzie Phương Trinh năm 2013 đã gây một cú sốc với người hâm mộ, đồng thời để lại một vệt loang lổ trên hình ảnh của nam ca sĩ gốc Hà Thành. Thời điểm đó, mọi sự chỉ trích đều hướng về Bằng Kiều. Nam ca sĩ vốn nổi tiếng đào hoa. Cộng thêm việc vội vã công bố mối quan hệ với Hoa hậu Dương Mỹ Linh chỉ thời gian ngắn sau khi ly hôn khiến dư luận tin rằng chính anh là người "tham vàng bỏ ngãi", rũ bỏ 13 năm thanh xuân hi sinh tất cả cho chồng con của Trizzie Phương Trinh chỉ vì một nhan sắc đôi mươi. Trong lúc những búa rìu dư luận giáng xuống mình, Bằng Kiều lại thiếu khôn ngoan khi trả lời báo chí rằng mình không bỏ vợ mà bị vợ bỏ. Chưa hết, anh còn tuyên bố mẹ và bạn gái Dương Mỹ Linh là hai người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời.

Hiem co nguoi dan ong nao cua showbiz dac biet nhu Bang Kieu - Anh 1

Cuộc ly hôn với Trizzie Phương Trinh ít nhiều khiến hình ảnh của Bằng Kiều bị ố màu trong mắt công chúng.

Phát ngôn của Bằng Kiều đã làm tổn thương người vợ 13 năm tào khang của anh. Trizzie Phương Trinh, người im lặng tuyệt đối từ lúc ly hôn Bằng Kiều, cũng đã phải lên tiếng "cảnh cáo" chồng cũ rằng: "Mình không dám nói ai đó đã may mắn khi có mình làm vợ nhưng mình có thể nói một câu là người đó thật may mắn khi có mình là một người vợ cũ".

Sau sự việc đó, những tưởng Bằng Kiều và Trizzie không thể nhìn mặt nhau. Nhưng suy luận của người hâm mộ đã sai. Chưa đầy một tháng sau, nam ca sĩ cùng mẹ ruột lại xuất hiện "chung mâm" với vợ cũ và ba con trai nhân ngày sinh nhật cậu cả. Họ vui vẻ chụp ảnh lưu niệm bên nhau như chưa từng có chuyện lời qua tiếng lại trước đó. Người ta vẫn nghĩ rằng, vì Trizzie quá bao dụng, độ lượng và văn minh nên mới dễ dàng chấp nhận sự có mặt của Bằng Kiều.

Khi cặp đôi vàng ly hôn, đa số khán giả đều hướng sự thương cảm tới Trizzie Phương Trinh mà chỉ trích Bằng Kiều. Vì Bằng Kiều, nữ ca sĩ nóng bỏng một thời chấp nhận lùi về hậu phương để lo lót cho sự nghiệp của chồng. Đến khi chia tay, một mình Trizzie nuôi ba cậu con trai, trong đó cậu út mới 2 tuổi. Còn Bằng Kiều tự do vui vẻ tung tẩy với người tình trẻ chu du khắp nơi. Các bà mẹ bỉm sữa càng phẫn nộ khi trang cá nhân của Trizzie toàn hình ảnh 4 mẹ con còn trang cá nhân của Bằng Kiều toàn hình ảnh Dương Mỹ Linh. Đó là cái cớ để họ quy kết nam ca sĩ mải vui bên tình mới mà quên mất trách nhiệm làm cha.

Trước cơn bão dư luận kéo dài, Bằng Kiều đã khôn ngoan im lặng. Anh không lên tiếng giải thích. Cũng không đăng ảnh ôm ấp các con để làm màu. Anh tiết chế những hình ảnh của mình và tình mới. Nhưng cách tiết chế của Bằng Kiều đủ tinh tế để không làm bạn gái Hoa hậu phật lòng và đủ ý nhị để không chọc giận anti-fan.

Cũng không khó để nhận ra, trong hơn 3 năm yêu Dương Mỹ Linh, kể từ lúc công khai tình mới cho đến khi có tin đồn chia tay, Bằng Kiều chưa từng viết ngôn tình trên trang cá nhân. Những lời ngôn tình mật ngọt dành cho bạn gái sẽ là phô trương và thừa thãi với một cô gái thông minh thích hành động hơn lời nói, thích lời thì thầm bên tai hơn những ông ổng nơi công cộng. Những lời ngôn tình ấy càng vô duyên khi lỡ rơi vào tầm mắt của người từng đầu gôi tay ấp với mình năm xưa. Sự ý tứ ấy của Bằng Kiều, một người đàn ông vô tâm, sốc nổi và hời hợt sẽ không bao giờ có được.

Hiem co nguoi dan ong nao cua showbiz dac biet nhu Bang Kieu - Anh 2

Sự ý tứ ấy của Bằng Kiều, một người đàn ông vô tâm, sốc nổi và hời hợt sẽ không bao giờ có được.

Đó có lẽ là một phần lý do mà Trizzie Phương Trinh dễ dàng chấp nhận anh hơn, dễ dàng độ lượng với anh hơn. Trizzie Phương Trinh là một người phụ nữ hiểu biết và văn minh. Nhưng để cô ấy hành xử văn minh như thế nhất định Bằng Kiều cũng phải có những hành xử văn minh tương thích.

Thế nên, cho dù lúc mới chia tay hay chia tay đã lâu, Bằng Kiều vẫn có thể về thăm các con bất cứ lúc nào cũng như có thể đưa các con về với mình bất cứ lúc nào. Thậm chí, anh có thể tay trong tay với bạn gái mới đến thăm các con, dẫn các con đi chơi, chụp những bộ hình gia đình bên các con và người mới. Và thậm chí, tay trong tay với bạn gái mới để chụp hình chung với vợ cũ. Chưa hết, trong bữa tiệc sum họp mừng sinh nhật con trai, Dương Mỹ Linh cũng xuất hiện như một thành viên mới của đại gia đình. Trizzie đã chấp nhận sự có mặt ấy của bạn gái mới của chồng cũ. Cô còn khuyên người hâm mộ không nên xem sự có mặt của Mỹ Linh là dư thừa. Đến lúc này thì người ta phải tự hỏi: Bằng Kiều đã làm gì để vợ cũ của mình vui vẻ chấp nhận một cô gái khác đứng chung trong tấm hình lưu niệm gia đình? Trizzie độ lượng, điều đó là quá rõ ràng. Dương Mỹ Linh chân thành, điều đó không ai phủ nhận. Nhưng nếu người đàn ông giữa họ không biết cách ứng xử, không có sự tôn trọng dành cho vợ cũ, không có sự khéo léo kết nối người mới với người cũ, liệu hai người phụ nữ ấy có thể ghé đầu vào nhau mỗi lần gặp gỡ hay không.

Hiem co nguoi dan ong nao cua showbiz dac biet nhu Bang Kieu - Anh 3

Nhưng nếu người đàn ông giữa họ không biết cách ứng xử, không có sự tôn trọng dành cho vợ cũ, không có sự khéo léo kết nối người mới với người cũ, liệu hai người phụ nữ ấy có thể ghé đầu vào nhau mỗi lần gặp gỡ hay không.

Dù trước đó giữa Bằng Kiều và Trizzie từng có mâu thuẫn gì, từng làm tổn thương nhau đến đâu, từng không thể cứu vãn nổi một cuộc hôn nhân với ba cậu con trai, thì họ vẫn gạt bỏ được tất cả những vết thương cũ để xây dựng một mối quan hệ mới bên nhau vì các con. Trong những bữa tiệc sum họp gia đình đó, cũng không bao giờ thiếu vắng bà Lưu Nga, mẹ ruột của Bằng Kiều và mẹ của Trizzie Phương Trinh. Sự văn minh, tế nhị của những con người từng là một gia đình khiến công chúng không thể không ngưỡng mộ. Bởi chắc chắn, mỗi mảnh ghép cũ của gia đình đó đều biết vì cái chung của con cháu mà đối đãi với nhau một cách tử tế nhất. "Các con của chúng ta sẽ vui vẻ, hồn nhiên và hạnh phúc hơn nhiều nếu như chúng ta biết cách cư xử ôn hòa với nhau sau khi chia tay. Nếu như chúng ta có thể làm tất cả vì con thì cái mà các cặp ly dị nên làm là bỏ cái tôi của mình và vì con mà đối xử thật tốt với nhau, cũng như người sau này của chồng/vợ để các con không bị cảm giác hụt hẫng khi bên cha thì không có mẹ hoặc ngược lại", Trizzie Phương Trinh tâm sự. Vợ cũ của Bằng Kiều có một tinh thần thật đẹp đẽ. Và chắc chắn, Bằng Kiều cũng như vậy. Trizzie dù văn minh đến đâu cũng không thể một tay vỗ cho kêu.

Hiem co nguoi dan ong nao cua showbiz dac biet nhu Bang Kieu - Anh 4

Bằng Kiều không "vui duyên mới mà quên nhiệm vụ". Anh và bạn gái Dương Mỹ Linh thường xuyên xuất hiện cùng các con như một gia đình.

Gần 5 năm ly hôn, Bằng Kiều luôn dành cho Trizzie một sự trân trọng hiếm có. Sự trân trọng ấy thể hiện ở việc anh hầu như từ chối những câu hỏi từ truyền thông về chuyện tình yêu nhưng luôn sẵn sàng bày tỏ sự cảm kích với vợ cũ vì cách chăm sóc và dạy dỗ các cậu con trai hiếu động. Sự trân trọng ấy còn thể hiện ở chỗ anh chưa từng lơ là nghĩa vụ của một người làm cha cả về vật chất lẫn tinh thần. Những người thân cận cho biết, mặc dù Trizzie chăm sóc các con, nhưng Bằng Kiều chưa từng quên trách nhiệm tài chính. Nhưng con số hơn hai tỷ mỗi năm Bằng Kiều đóng góp cho vợ cũ nuôi con không quan trọng bằng việc anh chưa từng vắng mặt trong ngày sinh nhật của con hay hiểu cặn kẽ tính nết và sở thích của từng đứa trẻ để sẵn sàng buôn chuyện hàng giờ về chúng với truyền thông. Ngay cả khi về Việt Nam làm việc, ngồi ghế giám khảo Vietnam Idol, Bằng Kiều cũng không quên mang theo các con trong suốt cuộc hành trình. Dũng Taylor, chồng ca sĩ Thu Phương, người từng có mối quan hệ thân thiết với Bằng Kiều trước khi giữa họ có rạn nứt, cũng phải thừa nhận "Bằng Kiều là ông bố rất thương con". Chẳng có gì lớn hơn sự chân thành và chẳng có gì ngoài sự chân thành nếu muốn duy trì một gia đình hậu ly hôn. "Lúc nào cũng là một gia đình hạnh phúc... chỉ có điều là nhà ai nấy ở, thân ai nấy lo", dòng caption của một bức ảnh gia đình hậu ly hôn mà Trizzie Phương Trinh khoe với công chúng đủ để nói lên điều đó. Họ ứng xử đẹp với nhau bởi họ ghi nhận sự chân thành từ nhau.

Hiem co nguoi dan ong nao cua showbiz dac biet nhu Bang Kieu - Anh 5

Chẳng có gì lớn hơn sự chân thành và chẳng có gì ngoài sự chân thành nếu muốn duy trì một gia đình hậu ly hôn.

Dịp Tết Nguyên Đán vừa rồi, Dương Mỹ Linh đã vắng mặt bên Bằng Kiều. Thay vào đó, anh cùng vợ cũ tổ chức một show "countdown" để cùng các con đón giao thừa bên bố mẹ, bà nội và bà ngoại. Nhìn những hình ảnh mà Trizzie đăng tải lên trang cá nhân, người ta khó tin họ giờ đây không còn là vợ chồng mà chỉ là hai người bạn tốt.

Hiem co nguoi dan ong nao cua showbiz dac biet nhu Bang Kieu - Anh 6

Phụ nữ hậu ly hôn làm được như Trizzie Phương Trình rất hiếm, và đàn ông hậu ly hôn làm được như Bằng Kiều cũng vô cùng ít ỏi.

Theo aFamily/Trí Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ