Hiddink, Eriksson và các HLV tên tuổi bại trận dưới tay Park Hang-seo

Guus Hiddink, Sven-Goran Eriksson hay Felix Sanchez là những nhà cầm quân đẳng cấp, nhưng từng bại trận trước huấn luyện viên Park Hang-seo và các đội tuyển Việt Nam.

Hiddink, Eriksson và các HLV tên tuổi bại trận dưới tay Park Hang-seo

HLV trưởng U23 Qatar và sau này là tuyển quốc gia Qatar từng bại trận dưới tay thầy Park.

Tại giải U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam đánh bại Qatar cực mạnh ở bán kết sau loạt luân lưu cân não. Cảnh HLV Sanchez ôm đầu thất vọng vẫn được xem là hình ảnh biểu tượng cho tiến bộ phi thường của bóng đá Việt Nam.

Một năm sau ngày đó, Sanchez đưa tuyển Qatar tới chức vô địch Asian Cup 2019 và nhiều khả năng sẽ giành danh hiệu HLV hay nhất châu Á năm nay.

Thua 0-1 tại Asian Games và thắng chỉ 1-0 ở Asian Cup, HLV Moriyasu chắc chắn phải dành cho ông Park rất nhiều sự tôn trọng, bởi các đội tuyển Nhật Bản sở hữu lực lượng vượt trội so với đối thủ Việt Nam. Bản thân ông Moriyasu là tượng đài của J.League với 3 lần giành danh hiệu HLV hay nhất giải đấu.

Chưa phải ngôi sao lớn trên ghế huấn luyện, nhưng Honda sở hữu sự nghiệp cầu thủ phi thường và là huyền thoại của bóng đá Nhật Bản lẫn châu Á. Dù vậy, anh không thể giúp Campuchia vượt qua tuyển Việt Nam ở AFF Cup.

Cựu HLV trưởng tuyển Anh đã 3 lần bại trận dưới tay Park Hang-seo ở AFF Cup và loạt giao hữu trước Asian Cup. Eriksson tài năng, nhưng bóng đá Philippines không có đủ nguồn lực để tận dụng hết khả năng của ông.

 

Làm trợ lý tuyển Bỉ trong giai đoạn 2012-2016, ông Borkelmans đã góp phần dựng nên “Thế hệ vàng” hiện tại của bóng đá Bỉ. Huấn luyện Jordan khi ấy cực mạnh sau vòng bảng Asian Cup, thắng cả Australia và Syria, Borkelmans vẫn không thể vượt qua Park Hang-seo.

Việc đánh bại Gama là chiến thắng biểu tượng khác của HLV Park Hang-seo. Thất bại 0-4 ở Mỹ Đình là trận thua nặng nề nhất trong nhiều năm qua của bóng đá Thái Lan trước Việt Nam, mở ra thời kỳ Việt Nam trên cơ Thái Lan ở Đông Nam Á. Bản thân Gama luôn tự nhận mình là một trong những HLV thành công nhất lịch sử Thai League.

Guus Hiddink trở thành huấn luyện viên mới nhất thua ông Park. Trước U22 Việt Nam, HLV Hiddink không thể giúp U22 Trung Quốc tạo nên bất ngờ. Đánh bại Hiddink là kỷ niệm đẹp và bằng chứng cho thấy U22 Việt Nam sẽ rất đáng gờm tại vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Theo zing

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.