Hệ thống xét nghiệm virus corona của Nga sẽ được sử dụng ở Vũ Hán

Hệ thống xét nghiệm virus corona của Nga sẽ được sử dụng ở Vũ Hán

“Hiệp hội (tổ chức y tế phi chính phủ Trung Quốc) đã thành lập một đoàn kiểm soát đi tới tâm dịch. 500 bác sĩ đã tới Vũ Hán và họ sẽ dùng hệ thống của Nga để chẩn đoán và kê đơn thuốc cho những bệnh nhân Trung Quốc” – ông Fersht nói.

Viện Quy trình Tự động hóa và điều khiển (IACP) của Viện Hàn lâm Khoa học Nga, với sự hỗ trợ của ĐH Kinh tế và Dịch vụ Fladivostok đã phát triển một hệ thống hỗ trợ các bác sĩ trong việc chẩn đoán và chọn phương án điều trị tối ưu.

Theo Phó Giám đốc IACP Valeria Gribova, hệ thống có thể chẩn đoán các bệnh khác nhau nếu dữ liệu chính xác của triệu chứng được nhập vào.

“Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã trình bày 1 tài liệu, mô tả cách chẩn đoán nhiễm virus corona, cách bắt đầu điều trị, tùy thuộc vào hình thức của nó để sử dụng thuốc y học cổ truyền Trung Quốc” – Phó Giám đốc Gribova nói – “Sử dụng tài liệu này, chúng tôi đã phát triển được hệ thống của chúng tôi”.

Nhà nghiên cứu Yelena Shalfeyeva giải thích rằng độ chính xác của hệ thống chẩn đoán và việc gợi ý trị liệu phụ thuộc vào mức độ chính xác và chi tiết của dữ liệu về virus corona mà Trung Quốc đưa ra.

Chủng mới của virus corona đã khiến hơn 20.438 người lây nhiễm và 246 người thiệt mạng. Tổ chức Y tế thế giới đã coi đây là một trường hợp khẩn cấp y tế toàn cầu.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ