Hệ thống S-300 và S-400 của Nga không phát hiện ra chiến cơ Israel ở Syria?

GD&TĐ - Hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 và S-400 được coi là những vũ khí phòng không tiên tiến nhất thế giới. Tuy nhiên, chúng bị nghi ngờ là không phát hiện ra chiến cơ Israel khi bay qua bầu trời thủ đô Damascus của Syria.

Chiến cơ F-35
Chiến cơ F-35

Hãng tin Israel NZIV dẫn lời một số nguồn tin quân sự đã công bố đường bay của chiến cơ Israel nhằm tấn công phía đông Syria. Theo đó, các máy bay của Không lực Israel, được cho là F-35, không chỉ vào không phận Syria mà còn bay gần vài trăm km phía trên khu vực có đặt các hệ thống phòng không S-300 và S-400 của Nga.

NZIV viết rằng một cuộc tấn công khác của Không lực Israel đã đặt câu hỏi về tính hiệu quả của hệ thống phòng không và tên lửa Nga. Trước đó, 2 chiến đấu cơ Israel đã vào được không phận Syria mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Trước thực tế rằng Nga đã cảnh báo Thủ tướng Israel Netanyahu về việc sẵn sàng đáp trả tương ứng, dường như các hệ thống phòng thủ Nga đơn giản là không chú ý tới các chiến cơ Israel.

Trong cuộc tấn công của Israel, các chiến cơ Nga cũng không cố gắng chặn F-35 của Israel – điều này cho thấy hệ thống phát hiện tàng hình của Nga không hoạt động được – hãng tin UEwire phân tích.

Theo UAwire

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ