Hệ thống phòng không Nga đã có mặt ở Iraq?

Hệ thống phòng không Nga đã có mặt ở Iraq?

“Một bức ảnh xuất hiện vài ngày trước, có thể do Bộ Tư lệnh phòng không không quân Iraq đăng tải, cho thấy nước này dường như đã nhận được các hệ thống phòng không tầm xa của Nga. Điều này được biểu thị bằng hình ảnh radar, cũng như lưới radar có bán kính phủ sóng theo thứ tự 300-350km” – Avia.Pro cho hay.

Tuy Bộ Quốc phòng Iraq chưa báo cáo về sự xuất hiện của bất kỳ hệ thống phòng không nào, một số quan chức quốc phòng Iraq được cho là đã tới Nga, Trung Quốc và Ukraine để đàm phán mua loại vũ khí này.

“Hiện tại, không thể xác định chính xác radar được hiển thị trong các bức ảnh, do đó cho rằng chúng ta đang nói về các hệ thống phòng không Nga S-300 là điều không thể. Tuy nhiên, với khu vực phủ sóng lớn của radar, câu hỏi đặt ra là: nó được dùng vì mục đích gì, vì hầu hết các hệ thống phòng không tầm xa ở Iraq có tầm xa lên tới 40km” – Avia.Pro nói thêm.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.