Hệ thống nhận diện khuôn mặt mới của Nga tối tân đến đâu?

GD&TĐ - Tại triển lãm "Interpolitech-2018" ở Moscow, một hệ thống nhận diện khuôn mặt mới (Papilon) được giới thiệu, theo “RIA Novosti”.

Hệ thống nhận diện khuôn mặt mới của Nga tối tân đến đâu?

Hệ thống "Papilon" được phát triển bởi Trung tâm nghiên cứu của Cảnh sát Nga.

Đại diện của Trung tâm nghiên cứu cho biết, sản phẩm là một hệ thống kiểm soát được trang bị thêm một mô-đun xác minh khuôn mặt. Hiện tại việc sử dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt này ở nơi công cộng đang được xem xét.

Vị đại diện cũng giải thích rằng, sản phẩm có thể nhận diện một người trong đám đông bằng cách quét khuôn mặt dưới dạng video trong một khoảng thời gian, mã hóa chúng thành cơ sở dữ liệu đưa vào bộ nhớ trung tâm và tiến hành so sánh với dữ liệu liên quan đến người cần xác minh được đưa vào nó.

Trong trường hợp này, hệ thống có thể nhận diện trong thời gian ít hơn một giây. Theo đó, thuật toán cho phép nhận diện khuôn mặt với độ chính xác là 99%.

Hệ thống cũng có thể xác định giới tính, tuổi tác một người và trạng thái cảm xúc của người đó.

Trước đó, công ty "Rostec"  cho biết, hệ thống nhận dạng khuôn mặt đã giúp lực lượng thực thi pháp luật trì hoãn khoảng 200 người phạm tội trong những ngày của World Cup. Ngoài ra cũng giúp loại bỏ một số người hâm mộ không được phép tham dự các sự kiện thể thao.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ