Hé lộ Trailer liên hoan phim Tài liệu Châu Âu – Việt Nam lần thứ 9

GD&TĐ - Cứ đến tháng 6 hàng năm khán giả yêu thích phim tài liệu lại chờ đợi liên hoan Phim Tài liệu Châu Âu - Việt Nam do EUNIC (Hiệp hội các Viện Văn hóa và Đại sứ quán các nước Châu Âu) phối hợp với Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức.

Hé lộ Trailer liên hoan phim Tài liệu Châu Âu – Việt Nam lần thứ 9

Năm nay, liên hoan phim lần thứ 9 với ban tổ chức gồm nước Pháp - Chủ tịch EUNIC, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles (Vương quốc Bỉ) tại Việt Nam là đơn vị điều phối cùng với Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức. Trường Đại học Hoa Sen Tp Hồ Chí Minh là đơn vị phối hợp tổ chức ở phía Nam.

Liên hoan Phim năm nay qui tụ 22 tác phẩm điện ảnh tài liệu đặc sắc trong đó có 11 phim quốc tế (Pháp, Wallonia-Brussels (Bỉ), Đức, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sỹ, Áo, Đan Mạch, Séc, Anh và Israel) và 15 phim Việt Nam.

Các phim của Việt Nam là những phim giành giải cao do Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất và một số phim đến từ Điện Ảnh Quân Đội, Đài Truyền hình Việt Nam, Trường Đại học Sân khấu, Điện ảnh Hà Nội, TPD và các tác giả làm phim độc lập.

Các phim quốc tế có một số phim đã giành được giải thưởng cao tại: München, Nyon, California, Praha, Melbourne …

Đây là một sự kiện văn hóa đặc biệt đáp ứng nhu cầu giao lưu văn hoá giữa Việt Nam và quốc tế.

Thông qua các bộ phim, khán giả có dịp tìm hiểu về văn hóa, con người, xã hội Việt Nam cũng như của các nước khác, là cơ hội để phân tích xã hội chúng ta đang sống, mối quan hệ giữa chúng ta với chúng ta và để khám phá các vùng đất cũng như các vấn đề đương đại. Mỗi buổi chiếu, khán giả sẽ được thưởng thức một bộ phim Việt Nam và một bộ phim quốc tế. Bên cạnh đó, các bộ phim tài liệu của các nhà làm phim trẻ sẽ được trình chiếu vào một số buổi chiều. Và có nhiều đạo diễn sẽ tham dự và giao lưu với khán giả.

Liên hoan Phim Tài liệu Châu Âu – Việt Nam lần thứ 9 diễn ra đồng thời từ ngày 8/6 đến ngày 17/6/2018 tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh.

Và dưới đây là Trailer của liên hoan phim lần thứ 9 :

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.