Hé lộ mẫu tàu vũ trụ Starship thế hệ mới

Tập đoàn công nghệ thám hiểm không gian Mỹ SpaceX đã hé lộ những chi tiết đầu tiên của tàu vũ trụ Starship thế hệ mới, được thiết kế để giúp vận chuyển người và hàng hóa lên Mặt Trăng hay Sao Hỏa, sau đó quay trở Trái Đất an toàn.

SpaceX đã hé lộ những chi tiết đầu tiên của tàu vũ trụ Starship thế hệ mới. Ảnh: newstalk.com.
SpaceX đã hé lộ những chi tiết đầu tiên của tàu vũ trụ Starship thế hệ mới. Ảnh: newstalk.com.

Dự kiến, Starship sẽ được đưa vào quỹ đạo lần đầu tiên trong vòng 6 tháng tới. 

Phát biểu với báo giới tại một cơ sở phát triển của SpaceX ở bang Texas tối 29/9, tỷ phú Elon Musk - nhà sáng lập SpaceX - cho biết tàu vũ trụ có trang bị tên lửa Starship dài 118 mét và nặng 200 tấn.

Đây là phiên bản mới nhất bổ sung vào hệ thống có thể tái sử dụng của SpaceX giúp tiết kiệm đáng kể chi phí cho các chuyến du hành vào vũ trụ.

Starship được thiết kế để phóng vào không gian bằng Super Heavy, tên lửa đẩy mang cả bình nhiên liệu để nạp cho tàu vũ trụ trên quỹ đạo Trái Đất trong hành trình tới Sao Hỏa. 

Starship được thiết kế để vận chuyển số lượng đáng kể người và hàng hóa, những yếu tố thiết yếu để xây dựng các cơ sở trên Mặt Trăng và Sao Hỏa.

SpaceX cho biết, trong tương lai tàu Starship sẽ đạt sức chứa mỗi chuyến tới 100 người, phục vụ những chuyến bay dài ngày xuyên hành tinh.

Tỷ phú Musk bày tỏ lạc quan rằng SapceX có thể thực hiện các chuyến bay thử nghiệm đưa người đến các hành tinh khác bằng Starship ngay từ năm 2020.

Theo TTXVN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ