Hé lộ khu nghỉ dưỡng "sang chảnh" của Kim Jong-un

Hình ảnh vệ tinh cho thấy khu nghỉ dưỡng có đầy đủ bể bơi, du thuyền, khu vui chơi và bãi biển tư nhân.

Hé lộ khu nghỉ dưỡng "sang chảnh" của Kim Jong-un

Ngày 21.4, tờ Daily Mail đăng tải một bài viết và hình ảnh chụp những gì được cho là khu nghỉ dưỡng được trang bị đầy đủ của lãnh đạo Triều Tiêu Kim Jong-un, nơi ông thư giãn và mời khách quý đến chơi.

Theo bài báo, khu nghỉ dưỡng ven biển có đầy đủ dịch vụ giải trí với bể bơi, du thuyền 7 triệu USD (gần 160 tỷ đồng), ống trượt nước, tàu lượn công viên và sân bóng.

Đây là nơi cựu cầu thủ bóng rổ Mỹ Dennis Rodman, người được cho là bạn của ông Kim, đến chơi với lãnh đạo Triều Tiên năm 2013.

Rodman ở đây nhiều ngày với Kim Jong-un, uống rượu ngon, hút xì gà đắt tiền và xem bóng rổ - một trong những môn thể thao yêu thích của ông Kim.

He lo khu nghi duong

Cựu cầu thủ bóng rổ Mỹ Dennis Rodman từng đến thăm ông Kim năm 2013

Kể lại trải nghiệm của mình, Rodman nói với The Sun: "Nó giống như đi Hawaii hay Ibiza, nhưng ông Kim là người duy nhất sống ở đó.

"Ông luôn có từ 50 đến 60 người xung quanh - chỉ những người bình thường, uống cocktail và cười đùa suốt ngày.

"Nếu bạn uống tequila ở đây, đó là loại tequila ngon nhất. Tất cả mọi thứ bạn muốn, ông ấy đều có thứ tốt nhất”.

Tổ hợp giải trí được xác định nhờ một bức ảnh chụp ông Kim và Rodman thưởng thức rượu trong một căn nhà chứa hồ bơi đăng kèm một bài báo.

Nhờ các chi tiết trong bức ảnh, cộng với hình ảnh trước đó của hai người rời trực thăng, tờ North Korean News xác định khu nghỉ dưỡng nằm ngay bên ngoài Wonsan, bờ biển phía đông của Triều Tiên.

He lo khu nghi duong

Ảnh vệ tinh cho thấy thuyền của ông Kim đậu ở bến cảng

Theo North Korean News, được biết một chiếc du thuyền trị giá 7 triệu USD của ông Kim giữ ở khu nghỉ dưỡng. Du thuyền có tên “Công chúa”, và được cất trong một khu neo đậu.

Theo các bức ảnh vệ tinh, trong khu nghỉ dưỡng dường như còn có các ống trượt nước và tàu lượn công viên. Ngoài ra, Rodman được cho là đã sử dụng một sân bóng rổ ở đây trong chuyến thăm năm 2013. Gần đó, ông Kim còn trang bị bãi biển riêng cùng các sân chơi bóng chuyền - một môn thể thao được yêu thích ở Triều Tiên.

Theo The Sun, du khách được đưa đến khu nghỉ dưỡng bằng đội xe Mercedes, trong khi bến tàu luôn được bảo vệ và tuần tra thường xuyên.

He lo khu nghi duong

Ngoài ra còn có 3 hòn đảo tư nhân để ông Kim thư giãn

Tuyến đường sắt và sân bay tư nhân gần đó cũng cho phép các khách mời yêu thích của ông Kim đến khu tổ hợp giải trí này.

Và nếu tất cả mọi người cảm thấy chán, có ba hòn đảo tư nhân cách bờ biển khoảng 56 km, có thể đến thăm bằng thuyền của ông Kim.

Không rõ trên những hòn đảo này có gì, nhưng đây được cho là nơi để ông Kim thư giãn, North Korean News viết.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.