Hãy nhớ 7 điều phái đẹp “nên làm” để trở thành bác sĩ của chính mình

GD&TĐ - Đôi khi trong cuộc sống có những việc đơn giản, có thể làm hàng ngày hoặc chỉ cần để tâm một chút sẽ giúp bạn có thể tự mình phát hiện ra bệnh để điều trị sớm nhất. Bạn hãy nhớ 7 điều dưới đây để trở thành bác sĩ của bản thân và gia đình.  

Hãy nhớ 7 điều phái đẹp “nên làm” để trở thành bác sĩ của chính mình

1.     Không nên làm ngơ với những bệnh án của gia đình

Trong gia đình chúng ta chắc hẳn sẽ có người thân bị mắc các bệnh như tiểu đường, tim mạch, thậm chí là mắc bệnh ung thư. Không phải vì thế mà bạn giấu tiểu sử bệnh tật của người thân với bác sĩ. Nếu bạn cảm thấy nghi ngờ thì hãy làm xét nghiệm ngay để phát hiện ra sớm có phương pháp điều trị.

2.     Nên đi khám định kì

Những năm gần đây có rất nhiều cơ quan đã khám định kì cho nhân viên và giúp cho họ phát hiện ra bệnh để sớm điều trị và yên tâm công tác.

Vì vậy nếu không kiểm tra định kỳ ở cơ quan bạn nên xét nghiệm và kiểm tra sức khoẻ thường xuyên sẽ giúp bạn phát hiện ra bệnh sớm nhất.

3.     Không làm ngơ trước những cơn đau

Dù bạn là ai làm công việc gì hãy lắng nghe thông điệp từ cơ thể, nhất là những cơn đau bất thường dù nhỏ nhất, ví dụ bạn đau 1 ngón chân cũng làm cho việc đi lại không thuận lợi và có thể kéo theo bạn ngã, đau chân nặng hơn rồi dẫn đến đau lưng, lệch đĩa đệm khi di chuyển sai tư thế. Thậm chí đau nhức 1 ngón chân có nguy cơ bị bệnh gút.

Từ đó cho thấy dù cơn đau đó rất nhỏ nhưng cũng là thông điệp của cơ thể gửi đến bạn, hãy đi kiểm tra sức khoẻ ngay khi có dấu hiệu đau.

4.     Không nên dồn nén tình cảm

Kìm nén cảm xúc là cách bảo vệ bản thân bằng cách đối phó với tác động xã hội. Nhưng có bao nhiêu người biết rằng dồn nén đó có hại cho chúng ta cả vật chất lẫn tinh thần.

Dồn nén nhiều sẽ dẫn tới việc bạn bị stress, rối loạn giấc ngủ… do đó bạn nên nói ra hay viết lại những tâm sự được giấu kín trong lòng, khi đó bạn đã bộc lộ được cảm xúc đồng nghĩa với việc hệ miễn dịch được tăng cường.

5.     Hãy chăm sóc bản thân

Phụ nữ thường hay bận bịu công việc nhà cửa, con cái rồi việc cơ quan, do vậy họ không có thời gian chăm sóc bản thân dẫn đến cáu gắt, mệt mỏi và kiệt sức. Hãy nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân vì công việc của làm mẹ, làm vợ vẫn đang chờ bạn.

6. Tự kiểm tra ngực thường xuyên

Tình trạng ung thư vú ngày cành nhiều, một cách có thể phòng chống hiệu quả, đó là bạn thường xuyên để ý đến ngực và soi gương xem bề ngoài có điều gì bất thường.

Sau đó tự tay kiểm tra xung quanh vùng ngực xem có phát hiện ra u gì lạ không. Để chắc chắn và an toàn với vài phút trong một năm bạn đến bệnh viện K sẽ biết ngay vòng 1 như thế nào.

7.     Không hút thuốc và bia rượu

Nói đến thuốc lá và bia rượu người ta nhầm tưởng chỉ dành cho đàn ông, nhưng thực tế hiện nay có rất nhiều người phụ nữ đã hút thuốc và uống bia rượu thường xuyên.

Thuốc lá có hại cho sức khoẻ nhất là có nguy cơ cao về mắc bệnh ung thư phổi, hiện nay số người phụ nữ mắc ung thư phổi chiếm tỉ lệ cao.

Bia rượu chẳng những gây ra những bệnh như dạ dày, tiểu đường, tim mạch mà nó ảnh hưởng trực tiếp đến sắc đẹp của phụ nữ.

Hãy bỏ ngay hôm nay nếu bạn là muốn trở thành người phụ nữ xinh đẹp và khoẻ khoắn.

Với 7 điều các bạn nữ cần ghi nhớ ở trên sẽ giúp tự kiểm tra bệnh của bản thân và điều trị khi bệnh mới chớm sẽ mang lại kết quả tốt nhất .

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...