Hãy cứu lấy con trai nhà giáo cựu chiến binh

GD&TĐ - Ngày 13/10/2018 là một ngày định mệnh với thầy giáo quân đội, Trung tá Nguyễn Đàm Thọ - Trung tâm Giáo dục quốc phòng Đại học Thái Nguyên. Bao dự định cho tương lai như đã bị sụp đổ sau khi nhận cuộc gọi báo tin cháu Nguyễn Minh Thắng, con trai anh bị tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Hình ảnh đầy thương cảm của cháu Nguyễn Minh Thắng con trai người cựu chiến binh, thầy giáo quân đội Nguyễn Đàm Thọ
Hình ảnh đầy thương cảm của cháu Nguyễn Minh Thắng con trai người cựu chiến binh, thầy giáo quân đội Nguyễn Đàm Thọ

Sau hơn 30 năm phục vụ trong quân ngũ, năm 2018 cũng là thời điểm anh Thọ được Quân đội cho về nghỉ chế độ. Khi đó cháu Thắng đang học năm cuối Khoa Giáo dục Quốc phòng Trường Đại học sư phạm 2. Trước đó cháu Thằng đã được rèn luyện 2 năm trong quân ngũ tại Sư đoàn 3 QK1 và đã phấn đấu được kết nạp đảng trong quân đội. Chính vì vậy, thầy Thọ rất mong muốn con trai sẽ nối nghiệp cha.

Tất cả kỳ vọng của gia đình và dự định tốt đẹp của cháu đã sụp đổ bởi tại nạn oan nghiệt. Sau hơn 8 tháng nằm viện với 8 lần phẫu thuật sọ não, từ một chàng thanh niên cường tráng, giờ cháu Thắng chỉ còn lại một hình hài teo tóp hơn 30 kg mắt nhắm nghiền bất động, với những vết thương hở trên hộp sọ chằng chịt vết khâu...

Hiện tại, toàn bộ mọi hoạt động của gia đình đều chỉ tập trung vào việc duy trì sự sống cho cháu Thắng. Tuy cháu cũng có bảo hiểm sinh viên, nhưng những cuộc đại phẫu liên tục với các giai đoạn chăm sóc hậu phẫu bắt buộc phải sử dụng nhiều loại biệt dược không có trong danh mục bảo hiểm hỗ trợ. Vì vậy, gia đình huy động mọi nguồn lực lo cho cháu nhưng dần dần cũng cạn kiệt.

Thầy Thọ chia sẻ: “Tất cả những đồng tiền tiết kiệm của gia đình và ngay cả mảnh đất dự định giành cho cháu sau này đều đã “đội nón ra đi”. Song bệnh trạng của cháu Thắng tuy chưa hết hi vọng nhưng sẽ còn nhiều “diễn biến phức tạp” đòi hỏi gia đình phải rất kiên trì (theo lời bác sĩ)...”.

Giấu một tiếng thở dài, đôi mắt trũng sâu, thâm quầng vì mất ngủ của người cựu chiến binh chợt tối sẫm trong ánh buồn da diết “thôi thì đến đâu tính đến đó vậy”. Trong tâm trạng trĩu nặng của người cha có thể còn chứa đựng cả nỗi lo cho người mẹ già hơn 80 tuổi đang lụi cụi chăm sóc cậu con trai thứ 2 của thầy đang ở lứa tuổi tiểu học, tại ngôi nhà nhỏ nằm sâu trong con hẻm ở tổ 32, phường Quang Trung, TP Thái Nguyên.

Trong cuộc sống, chúng ta thường gặp những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thường là những đồng bào ở vùng sâu vùng xa, sinh kế hạn hẹp lại gặp nghịch cảnh gần như họ không có khả năng chống đỡ.

Tuy nhiên, ngay cả với những công chức mà thu nhập chính chỉ là đồng lương như gia đình thầy Thọ. Khi rơi vào hoàn cảnh khắc nghiệt này cũng trở nên bế tắc và tuyệt vọng! Dù quyết tâm cháy bỏng của người cha là giành lại cuộc sống cho con mình, song nguồn lực gia đình đã cạn kiệt.

Thông qua nhịp cầu nhân ái của Báo Giáo dục & Thời đại, rất mong các nhà hảo tâm, những tấm lòng vàng hãy chung tay hỗ trợ gia đình thầy Nguyễn Đàm Thọ về tinh thần và vật chất để gia đình thầy có thêm động lực chạy chữa cho cháu Nguyễn Minh Thắng.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Nguyễn Đàm Thọ

Số điện thoại : 0982938693

Tài khoản : 39010000311538; Ngân hàng BIDV chi nhánh Thái Nguyên

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.