Hãy có cái nhìn thiện cảm về họ

GD&TĐ - Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội đăng tải bài viết với nội dung kể về câu chuyện của cặp vợ chồng chênh nhau 36 tuổi ở Cao Bằng. Theo như những gì mọi người chia sẻ thì chú rể năm nay 26 tuổi, còn cô dâu đã 62 tuổi.

Hãy có cái nhìn thiện cảm về họ

Rất nhiều ý kiến bình luận khác nhau về chủ đề này, có người cho rằng chú rể thì hám lợi, yêu vì của chứ không có tình cảm; ý kiến khác thì chỉ trích cô dâu, có tuổi rồi mà yêu người đáng cháu, đáng chắt của mình. Những bình luận, “ném đá” không mấy thiện cảm ấy đã làm đảo lộn cuộc sống của cô dâu, chú rễ.

Tâm lý người phương đông là thế, đa số họ điều cho rằng tình yêu này là trái đạo đức, không đúng với “thuần phong mỹ tục”, đồng thời, cũng nhận định tình yêu ấy chẳng kéo dài được lâu, khi mà hậu quả đã thấy trước mắt, nhất là người phụ nữ đã trải qua cái tuổi lục tuần.

Chú rễ cho biết “việc anh yêu người hơn nhiều tuổi là có thật và đó là tình cảm thật lòng. Anh cũng khẳng định hai người chỉ còn chờ giây phút công khai đám cưới nữa thôi, còn họ đã đăng ký kết hôn hồi tháng 6 và sống bên nhau từ cuối năm ngoái rồi”. Như vậy, dù dư luận có “ném đá”, có chì chiết, bỡn cợt họ thế nào đi chăng nữa nhưng họ đã đăng ký kết hôn, tức thì cặp đôi này đã được pháp luật công nhận và bảo hộ quan hệ hôn nhân theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, họ khẳng định quan hệ hôn nhân của họ đã được gia đình hai bên chấp thuận nhưng dư luận thì lại không để họ yên.

Vậy nên, dư luận hãy có cái nhìn thiện cảm và công bằng đối với họ. Hãy nhìn bản chất tình yêu của họ; họ đã vượt qua những rào cản đạo đức, dị nghị của họ hàng, bạn bè, người thân để được sống bên nhau. Đó là sự dũng cảm đáng ghi nhận của những người trong cuộc. Trên thế giới có biết bao cặp đôi như vậy, những “đôi đũa lệch” ấy cũng đã sống hạnh phúc đấy thôi. Tình yêu của họ là tấm gương  để cho không ít người soi vào mà nhìn lại tình yêu của mình .

Tức cười, mạng xã hội cũng lo lắng và dự báo cuộc sống hôn nhân ngắn ngủi của họ. Lo lắng này có thừa hay không, khi mà những cuộc hôn nhân thời hiện đại hiện nay sáng cưới, chiều ly hôn là chuyện thường tình và mạng xã hội có thấy chê trách gì họ đâu.

Chính vì vậy, dư luận hãy có cái nhìn thiện cảm về họ, vun đắp cho tình yêu đặc biệt này. Tình yêu đấy đôi khi là tình yêu thật sự, chứ không như các bạn trẻ hiện nay khi cưới nhau xong thì tự hỏi với lòng mình, rằng “mình có yêu anh ấy không” hoặc kết hôn với những toan tính khác nhau để đoạt lợi.

Dư luận không được quyền “ném đá”, đôi khi hành động “ném đá” trên mạng xã hội vô tình giết chết tình yêu trong sáng của họ. Việc làm này có đáng hay không?

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ