H.A.T - hồi ức đẹp đẽ nhất về một nhóm nhạc của thế hệ 8X, 9X

Có ai còn nhớ những Yêu làm chi, Taxi, We Are H.A.T hay Lời hứa cho tình yêu, Anh không muốn bất công với em, Làm sao để tốt cho cả hai... không?

H.A.T - hồi ức đẹp đẽ nhất về một nhóm nhạc của thế hệ 8X, 9X

Ngày hôm qua (22/8), mọi người trên phố Nguyễn Trãi, quận 5 thành phố Hồ Chí Minh đã vô cùng bất ngờ khi thấy ba cô gái xinh đẹp -cựu thành viên nhóm nhạc H.A.T đình đám một thời xuất hiện bên nhau tại một phòng thu.

Đã lâu lắm rồi kể từ khi nhóm tan rã vào năm 2005, không còn ai thấy hình ảnh thân thiết của các cô gái. Lần này họ hội ngộ tại phòng thu, lại thêm việc công ty chủ quản trước đây của nhóm - WEPRO sẽ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập vào ngày 23/8; liệu đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, hay H.A.T thực sự sẽ trở lại bên nhau và cùng tái xuất giang hồ?

Tuy ra đời có phần muộn màng và chỉ hoạt động trong một thời gian rất ngắn, nhưng nhắc tới thời hoàng kim của các nhóm nhạc nữ, H.A.T luôn là cái tên được đề cập đến đầu tiên.

Những năm 2004–2005, phải nói rằng H.A.T chính là linh hồn của người yêu âm nhạc thế hệ 8X, 9X. Có lẽ vì thế mà tin đồn tái hợp vừa tung ra, dù chưa xác định thực hư, nhưng vẫn làm người hâm mộ dậy sóng. Ai cũng bồi hồi nhớ lại một thời tuổi trẻ, cùng lắc lư và hát theo những bài hát của họ.

Tháng 2 năm 2004, H.A.T chính thức ra mắt mới 3 thành viên Lương Bích Hữu, Phạm Quỳnh Anh và Thu Thủy dưới sự quản lý của WEPRO.

Có lẽ bởi sự "mát tay" của ông bầu Quang Huy mà nhóm nhanh chóng ghi điểm với người yêu âm nhạc bởi những bài hát có giai điệu tươi vui trong sáng rất hợp với tuổi trẻ dồi dào sức sống: Vâng! Chính em!, Cổ tích anh và em,...

Nhưng phải tới khi Thu Thủy rời nhóm để solo, Ngô Quỳnh Anh (cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc) được thêm vào để duy trì đội hình 3 thành viên thì H.A.T mới thực sự bùng nổ sự nổi tiếng của mình. Bất cứ bài hát nào của nhóm được tung ra đều trở thành hit như Yêu làm chi, Taxi,... Ngay từ album đầu tay – Vol1 We Are H.A.T – họ đã đạt được doanh số bán khổng lồ – 30.000 bản – là một thách thức lớn với bất kỳ tên tuổi nào tại thời điểm đó. Mắt Ngọc, Mây Trắng, MTV, Trio 666, The bells,... tất cả đều phải e dè trước nhóm nhạc tân binh H.A.T.

Thành công nối tiếp thành công, H.A.T không hoạt động riêng lẻ mà tiến hành hợp tác với các nam ca sĩ cũng đang rất hot khi ấy – Ưng Hoàng Phúc. Những bài hát hợp ca Lời hứa cho tình yêu, Anh không muốn bất công với em, Làm sao để tốt cho cả hai đều nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ khán giả. Cùng Anh Kiệt (cựu thành viên nhóm nhạc GMC), họ khuấy đảo nền âm nhạc với Tuổi xì tin, Ta yêu mà đâu có hay.

H.A.T ngay từ khi ra đời đã được định trước kết cục tan rã sau 6 tháng, bởi ông bầu Quang Huy đã xác định nhóm được thành lập chỉ để khán giả biết tới và ấn tượng với 3 gương mặt, 3 phong cách khác nhau trước khi các thành viên tách ra solo.

Tuy nhiên, sự tan rã ngay khi trên đỉnh cao sự nghiệp của H.A.T vẫn là một sự tiếc nuối lớn cho cả nhóm lẫn người hâm mộ. Các cô gái mỗi người một ngả, bắt đầu theo đuổi con đường riêng.

Lương Bích Hữu đầu quân về công ty Nguyễn Pro và sớm bật lên với các bài hit Cô gái Trung Hoa, Gọi tên tôi nhé bạn thân hỡi. Với gương mặt dễ thương và nụ cười tươi tắn, Lương Bích Hữu cũng thường xuyên xuất hiện trong các quảng cáo mỹ phẩm.

Phạm Quỳnh Anh tiếp tục ở lại cùng Wepro và bầu Huy – đồng thời cũng là ông xã cô bây giờ – để tiếp tục phát triển sự nghiệp solo. Hai người yêu nhau hơn 10 năm trước khi quyết định tiến đến hôn nhân vào năm 2012 và luôn là cặp vợ chồng mẫu mực, hạnh phúc trong làng giải trí Việt.

Chỉ có Ngô Quỳnh Anh là từ bỏ nghiệp hát để theo học chuyên ngành Marketing ở một trường đại học quốc tế. Sau 3 năm quen nhau, cô lên xe hoa cùng người bạn trai hơn mình 4 tuổi và cũng làm việc trong lĩnh vực marketing.

Kể từ khi H.A.T tan rã tới nay, H.A.T chỉ tái hợp trong các dự án nho nhỏ như làm MC cho chương trình Thế giới V-pop, hát chung một số bài hát và xuất hiện khi có sự yêu cầu.

Ngay cả trong đám cưới của Ngô Quỳnh Anh, người ta cũng không thấy các thành viên đến tham dự. Bởi vậy, mặc dù hiện tại các cô gái đều đã có tuổi, nhưng sự kiện gặp gỡ lần này rất có thể sẽ đem lại hi vọng tái hợp của H.A.T, hứa hẹn một lần nữa làm điên đảo những người hâm mộ đã dõi theo và đợi chờ họ suốt một thời gian dài.

H.A.T - hồi ức đẹp đẽ nhất về một nhóm nhạc của thế hệ 8X, 9X ảnh 5

Ba thành viên H.A.T hiện tại
Theo Baodatviet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.