Hạt chanh - "thần dược" trong nhà

GD&TĐ - Hạt chanh có công dụng chữa bệnh tuyệt vời nhưng nhiều chị em không biết nên vô tình bỏ chúng đi.

Hạt chanh chữa ho cực nhanh mà nhiều chị em không biết.
Hạt chanh chữa ho cực nhanh mà nhiều chị em không biết.
Trong y học cổ truyền, chanh là một loại cây quý, vì tất cả các bộ phận của cây chanh đều được dùng làm thuốc. Từng bộ phận có thể dùng độc lập để điều trị bệnh hoặc kết hợp với nhiều vị thuốc khác nhau làm tăng công hiệu điều trị bệnh.

Ths. Lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Việt Nam) cho hay, chanh là loại cây nhỏ, thân có gai, lá hình trái xoan dài, hoa màu trắng phớt tím, quả màu xanh, khi chín màu vàng và vỏ mỏng. Trong Đông y, tất cả các bộ phận của cây chanh đều được dùng làm thuốc, điều trị nhiều chứng bệnh khác nhau.

Chữa ho

- 10g hạt chanh tươi.

- 10g hạt quất tươi.

- 10g lá thạch xương bồ tươi.

- 1 cái mật gà đen tươi.

Đem tất cả giã nhỏ, trộn vào nhau, cho thêm đường rồi hấp chín. Chia phần hỗn hợp trên thành 3 lần uống/ngày, dùng vài ngày cho đến khi hết ho.

Chữa táo bón

- 20g hạt chanh tươi vừa tách khỏi quả chanh.

Ngâm số hạt chanh trên vào ngay trong một chén nước nóng, để khoảng vài giờ. Chất nước dính bao quanh hạt sẽ nở và tan ra thành một dung dịch đặc nhầy, thêm đường, uống một lần trong ngày, chữa táo bón.

Cơ chế tác dụng của thuốc là khi vào ruột, chất nhầy có tính ưu trương sẽ hút nước, phồng lên làm cho thể tích tăng lên và tạo ra môi trường thuận lợi cho sự sinh sản của các trực khuẩn ở ruột, các trực khuẩn này có tác dụng cần thiết cho sự co bóp của ruột già, làm cho phân thoát ra ngoài một cách dễ dàng.

Hạt chanh giải độc rắn hiệu quả

Khi bị rắn cắn, lấy 20g hạt chanh tươi hoặt hạt chanh phơi khô cho vào miệng nhai nát nhừ, uống phần nước và nhả phần bã ra đắp trực tiếp vào vết cắn.

Đây là phương pháp dựa trên kinh nghiệm của người dân ở một vài địa phận miền núi nước ta và tại một số địa phương của đất nước Ấn Độ.

Theo tieudung.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.