Háo hức đưa vợ đi đẻ, chồng sững sờ khi chưa đến viện vợ ngã gục rồi qua đời

Sự háo hức, hạnh phúc khi đón chào đứa con thứ 2 của ông bố đã nhanh chóng bị thay thế bởi nỗi đau xé lòng khi mất đi người vợ "đầu ấp tay kề".

Háo hức đưa vợ đi đẻ, chồng sững sờ khi chưa đến viện vợ ngã gục rồi qua đời

Như bao ông bố khác, Nick Molly (36 tuổi, sống tại Manchester, Anh) vừa lo lắng vừa háo hức khi đưa vợ đi sinh. Anh đã chuẩn bị sẵn sàng cho giây phút nhìn thấy đứa con thứ 2 chào đời khỏe mạnh.

Nhưng anh không ngờ, cái kết của hành trình đưa vợ đi sinh của mình lại khác xa và đầy đau đớn. 

7 giờ tối ngày 24/4, khi thấy người vợ đang mang bầu 9 tháng, Rachel Molly, bị đau bụng, Nick vội vàng lấy xe đưa cô đến bệnh viện. Hai vợ chồng đều nghĩ Rachel đang chuyển dạ và họ sẽ sớm được đón đứa con thứ 2. 

hao huc dua vo di de, chong sung so khi chua den vien thi vo nga guc roi qua doi - 1

Hai vợ chồng Nick và Rachel Molly đã rất hào hứng chờ đón đứa con thứ 2.

Vậy nhưng khi xe vừa vào đến bãi đỗ của bệnh viện thì Rachel bất ngờ ngã gục xuống và ngất lịm. Các bác sĩ nhanh chóng có mặt đưa cô vào phòng cấp cứu. Ca mổ sinh khẩn cấp diễn ra trong vài phút để có thể lập tức tiến hành cứu mẹ. 

Vậy nhưng bất chấp sự nỗ lực của 75 bác sĩ, y tá, bà mẹ mới sinh đã qua đời vào sáng sớm ngày 25/5 khi chưa kịp nhìn mặt đứa con vừa chào đời.

Thậm chí, Rachel còn không được biết bé thứ 2 của mình, bé Isabelle, là con gái vì trước đó cặp đôi cố tình không hỏi bác sĩ để có sự bất ngờ. 

"Là con gái em à!", đó là lời cuối cùng Nick thì thầm vào tai Rachel trước khi cô ra đi. Anh không thể tưởng tượng được mới chỉ vài giờ trước, vợ chồng còn hào hứng khi đi sinh mà kết cục vợ anh lại ra đi mãi mãi. 

hao huc dua vo di de, chong sung so khi chua den vien thi vo nga guc roi qua doi - 2

Rachel gục ngã ngay trong nhà để xe bệnh viện và qua đời sau đó vài giờ.

Sau đó, bác sĩ cho biết Rachel bị vỡ phình động mạch lách  - một biến chứng thai kỳ cực hiếm gặp thường đe dọa tính mạng của cả người mẹ và đứa trẻ. 

Chứng vỡ phình động mạch lách ảnh hưởng đến các mạch cung cấp máu và oxy cho lá lách. Chứng phình động mạch là một chỗ phình ra trong một mạch gây ra bởi sự yếu kém trong thành mạch máu.

Khi máu đi qua, huyết áp làm cho một khu vực nhỏ phình ra như một quả bóng. Nếu nó vỡ, nó có thể gây chảy máu bên trong, đe dọa tính mạng.

Phụ nữ có tỉ lệ gặp biến chứng này cao hơn 4 lần so với nam giới và 95% xảy ra trong thai kỳ, đặc biệt là tam cá nguyệt thứ ba.

Các số liệu cho thấy khoảng 25% bà mẹ sống sót sau khi bị vỡ phình động mạch lách, trong khi tỷ lệ sống sót thậm chí còn nhỏ hơn đối với trẻ sơ sinh, chỉ có 5% được cho là vượt qua.

hao huc dua vo di de, chong sung so khi chua den vien thi vo nga guc roi qua doi - 3

Con gái Rachel sống sót thành công nhưng bị tổn thương não do thiếu oxy trong bụng mẹ.

Trong trường hợp của Rachel, con gái cô đã may mắn sống sót. Hiện tại cô bé đang được chăm sóc bởi đội ngũ chăm sóc đặc biệt cho trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Saint Mary ở Manchester. Isabella đã phải chịu tổn thương não không hồi phục, sau khi nguồn cung cấp oxy và thức ăn của bé bị cắt đứt trong bụng mẹ khi mẹ ngừng thở. 

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ