Hành trình che giấu thân phận suốt 15 năm của nữ tội phạm giết người

15 năm trước, một người phụ nữ vì một trận cãi vã với bạn trai, do không kiềm chế được đã rút dao đâm chết đối phương. 

Nữ tội phạm bị bắt sau 15 năm lẩn trốn
Nữ tội phạm bị bắt sau 15 năm lẩn trốn

Sau khi gây án, người phụ nữ này đã bỏ trốn và phiêu bạt khắp nơi với nhiều danh tính khác nhau. Thậm chí, cô ta còn lập gia đình và có 3 đứa con. 15 năm sau, rốt cuộc nghi phạm này cũng đã sa lưới pháp luật.

Một trận cãi nhau dẫn tới thảm kịch

Tối 30/1/2004 (đêm giao thừa âm lịch), nạn nhân Hua và một nhóm bạn đang chơi bài tại một khách sạn ở  Chiết Giang. Khoảng 12 giờ đêm, bạn gái của Hua là Zhou Fang (đã đổi tên) uống rượu say tìm tới, yêu cầu Hua dừng chơi bài để đưa mình về nhà nhưng Hua từ chối.

Hai người cãi nhau, thậm chí còn đánh nhau.Trong cơn giận dữ, Zhou Fang trở về nhà của Hua, nhanh chóng thu dọn hành lý và tìm bạn bè để trò chuyện, cảm thấy bình tĩnh một chút.

Sau đó, Hua cũng không có tâm trạng chơi bài tiếp và trở về nhà. Khi thấy Zhou Fang, hai người lại tiếp tục cãi nhau và dữ dội hơn. Zhou Fang đã xách vali của mình để đi ra ngoài.

Tại cửa thang máy, cô vẫn không ngừng la mắng, thậm chí còn chửi rủa bố mẹ của Hua. Hua đã vô cùng tức giận và xông về phía Zhou Fang. Thảm kịch đã xảy ra. Zhou Fang không biết từ đâu lấy ra một con dao găm có chiều dài ba mươi hoặc bốn mươi cm.

Người phụ nữ này đâm dao vào ngực đối phương rồi rút con dao ra và trốn khỏi hiện trường.

Phiêu bạt bỏ trốn 15 năm

Sau khi nhận tin báo, Lữ đoàn hình sự của Cục Công an Tiêu Giang, tỉnh Triết Giang đã ngay lập tức thiết lập hồ sơ điều tra vụ án, và liệt kê Zhou Fang (sinh năm 1980, người Hà Nam) vào danh sách tội phạm trực tuyến cần truy nã.

Sau vụ việc, nghi phạm Zhou Fang đã biến mất. Lực lượng đặc nhiệm đã dành rất nhiều thời gian và sức lực để bắt giữ nhưng không thu được kết quả. Cảnh sát đã đến Nam Dương, Hà Nam, Bắc Kinh và Quảng Châu để điều tra nhưng không tìm thấy gì.

Trong nhiều năm, cảnh sát liên tục đến quê nhà của Zhou Fang, nhưng người phụ nữ này sau khi bỏ trốn, đã cắt đứt liên lạc hoàn toàn với người thân và bạn bè.

Thậm chí, khi bố của Zhou Fang qua đời, người phụ nữ này cũng không về thăm nhà. Tuy nhiên, trong hơn một thập kỷ, các nhà lãnh đạo điều tra tội phạm và cảnh sát phụ trách vụ án vẫn chưa bao giờ từ bỏ nhiệm vụ.  

Trong một dự án truy bắt tội phạm năm nay, vụ án tiếp tục được giám sát bởi các lãnh đạo cấp cao và nhóm điều tra đặc biệt.

Qua nhiều lần nghiên cứu và phân tích, cảnh sát tìm thấy một phụ nữ tên Mao Ying có ngoại hình rất giống với Zhou Fang. Ban chuyên án nhận định đây rất có thể là nghi phạm Zhou Fang, đang sử dụng danh tính của người khác để hoạt động.   

Qua ba tháng điều tra, vào đầu tháng 10 năm nay, cảnh sát đã phát hiện ra rằng Mao Ying có hoạt động ở Giang Tô. Bám theo manh mối này, vào ngày 20/10, cảnh sát đã nhanh chóng đến Giang Tô, và với sự hỗ trợ của cảnh sát khu vực, họ tìm hiểu được người này đã làm đăng ký tạm trú tại Giang Tô và từng làm việc trong một tiệm massage chân, thậm chí còn lập gia đình.

Tiếp tục điều tra từ những người đã tiếp xúc với “Mao Ying”, được biết người này còn từng mở cửa hàng bán đồ nướng. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu, cảnh sát lại tìm ra danh tính chủ cửa hàng đồ nướng không phải là Mao Ying, mà là một người khác tên Song Fang.

Để đảm bảo nghi phạm không không bị đánh động, các nhân viên cảnh sát đã cải trang và thay phiên nhau đến cửa hàng đồ nướng để tìm hiểu, nhưng họ không tìm thấy dấu vết của "Mao Ying" cũng như "Song Fang".

hanh trinh an giau "sieu pham" cua nu toi pham giet nguoi tron thoat sau 15 nam moi bi bat hinh anh 2

Vào ngày 24/10, cảnh sát đã tìm đến một người bạn có mối quan hệ vô cùng tốt với Zhou Fang để điều tra. Sau đó họ khẳng định rằng, bạn gái của chủ cửa hàng đồ nướng, tên Zhou Mei, chính là nghi phạm bỏ trốn 15 năm Zhou Fang.

Vào lúc 15 giờ chiều ngày 25/10, với sự hợp tác của cảnh sát khu vực, ban chuyên án đã bắt giữ thành công nghi phạm Zhou Fang.

"Em không thể quay về nữa, hãy chăm sóc các con thật tốt" - Đây là những lời Zhou Fang nói với “chồng” khi bị bắt đưa đi.    

Mạo danh nhiều người để kết hôn sinh con

Trái ngược với những bức ảnh của nhiều năm trước, Zhou Fang hiện đã 40 tuổi, không còn nét thanh xuân của ngày xưa . Người phụ nữ này đã kết hôn và có ba đứa con. Cuộc sống trải qua cũng không mấy thuận lợi.

Zhou Fang khai sau khi đâm bạn trai, cô bắt xe buýt tới Ôn Châu, sau đó ngay lập tức lại trở về Tiêu Giang. Sau khi biết mình đã giết người, Zhou Fang bắt xe buýt đi Hàng Châu, sau đó lại tiếp tục ngồi xe khách đường dài tới Hồ Bắc, làm việc trong một cửa hàng massage chân.

Để không bị nghi ngờ, Zhou Fang đã sử dụng danh tính của một người họ hàng xa, Mao Ying. Đi làm thuê không lâu, Zhou Fang đã đi học ở các thẩm mỹ viện.

Trong khoảng thời gian đó, cô đã gặp một người đàn ông theo đuổi nhiệt tình đến từ Thanh Hải. Zhou Fang đã đi theo người này khắp mọi nơi, nhưng do bố mẹ đối phương không đồng ý, họ rốt cuộc cũng chia tay.

Zhou Fang quay trở lại Tương Dương đi làm thuê. Dưới sự giới thiệu của các đồng nghiệp, Zhou Fang gặp một người đàn ông họ Song và kết hôn với người này vào năm 2008 dưới danh tính Mao Ying.

Tuy nhiên, vài tháng sau, hai người đã làm thủ tục ly hôn, nhưng vẫn sống cùng nhau, thậm chí hai người còn có con. Ba năm sau, do không chịu được người chồng cờ bạc, Zhou Fang triệt để chia tay với Song, gửi con về quê nội.   

hanh trinh an giau "sieu pham" cua nu toi pham giet nguoi tron thoat sau 15 nam moi bi bat hinh anh 3

Năm 2011, Zhou Fang đến làm việc tại một cửa hàng massage chân ở Giang Tô. Lúc này, Zhou Fang đổi tên thành Zhou Mei. Năm 2016, Zhou Fang quen Wang, là một trong những khách tới cửa hàng massage.

Dưới sự theo đuổi của Wang, Zhou Fang gật đầu lấy người này. Cô dùng danh tính của em gái người “chồng cũ” là Song Fang để đăng ký tạm trú và ở cùng Wang.

Năm 2018, Zhou Fang còn hạ sinh một cặp sinh đôi. Wang mở một cửa hàng bán đồ nướng, tuy nhiên công việc kinh doanh bị lỗ, cuộc sống cả hai không thuận lợi, cho tới khi Zhou Fang bị bắt.  

"Tôi có thấy dự án truy bắt tội phạm trên ti vi và biết mình sắp không thể thoát được nữa. Khi nghe tin cha tôi qua đời, tôi đã đau khổ. Nhiều năm nay tôi đã nghĩ chuyện đầu thú, nhưng không có can đảm. Tôi không dám đối diện với cha mẹ của Hua, cũng sợ liên lụy cha mẹ mình” - Zhou Fang nói.

Hiện tại, nghi phạm Zhou Fang đã bị giam giữ hình sự với cáo buộc cố ý gây thương tích (gây chết người).

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ