Hành tinh 9 có thể gây thảm họa với Trái đất thực sự tồn tại?

GD&TĐ - Hành tinh 9 được coi là một trong những bí ẩn lớn nhất trong vũ trụ và nó có thể đang “tàng hình” trước ống kính thiên văn ngày nay.

Hành tinh 9 có thể gây thảm họa với Trái đất thực sự tồn tại?

Theo Daily Mail, nhiều nhà thiên văn học tin rằng Hành tinh 9 bí ẩn thực sự tồn tại, nằm cách xa sao Mộc.

“Mỗi khi chúng tôi chụp ảnh, có khả năng là Hành tinh 9 thực sự đang ở đó”, Surhud More, nhà thiên văn học ở Đại học Tokyo nói.

Mặc dù có nhiều bằng chứng cho thấy sự tồn tại của Hành tinh 9 trong vũ trụ, chưa có một kính thiên văn nào thực sự ghi lại được hình ảnh.

Michael Brown, nhà thiên văn học đến từ Viện Công nghệ California nói mình “lạc quan vĩnh viễn”, rằng sẽ có ai đó tìm thấy Hành tinh 9.

“Nó có thể ẩn sâu trong bóng tối bên rìa băng giá của hệ Mặt trời Nhưng có thể làm thay đổi quỹ đạo của các hành tinh, thậm chí là làm lệch cả hệ Mặt trời sang một bên”, NASA cho biết.

Các nhà khoa học thực tế đã tranh cãi về sự tồn tại của Hành tinh 9 trong nhiều năm. Các bằng chứng gần đây càng củng cố giả thuyết cho rằng thế giới bí ẩn này là có thật.

Các nhà khoa học phát hiện nhiều vật thể bị đẩy vào quỹ đạo trong khoảng không lớn. Đó là cơ sở để nhóm nghiên cứu tin rằng có một hành tinh mà con người chưa nhìn thấy.

Để phù hợp với những số liệu mà các nhà khoa học thu thập được, Hành tinh 9 phải có kích thước lớn gấp 4 lần Trái đất và nặng gấp 10 lần.

Hành tinh này có quỹ đạo đáng kể, quay quanh Mặt trời trong 10.000 – 20.000 năm.

Thông qua kiểm tra ảnh hưởng Hành tinh 9 đối với hệ Mặt trời, nhóm nghiên cứu tìm thấy bằng chứng chỉ ra sự tồn tại của nó. Tất cả hành tinh đã biết quay quanh Mặt Trời theo quỹ đạo nghiêng từ 0 - 2 độ trên một đĩa phẳng. Đĩa phẳng này nghiêng 6 độ so với Mặt Trời, khiến trục của Mặt Trời nghiêng theo.

Bằng cách tính toán quỹ đạo và ảnh hưởng, các nhà khoa học phát hiện hành tinh thứ 9 tạo một lực tác động lên quá trình quay của hệ Mặt trời. Góc nghiêng 6 độ hoàn toàn trùng khớp với các tính toán trên máy tính

“Đó không phải là bằng chứng về Hành tinh 9”, giáo sư David Gerdes, nhà khoa học tại Đại học Michigan nói. “Nhưng tôi cho rằng sự tồn tại của một vật thể như vậy củng cố giả thuyết về Hành tinh 9”.

Theo các nhà thiên văn học, Hành tinh 9 có thể đâm vào Trái đất một khi Mặt trời nguội lạnh hoàn toàn. Bởi khi đó, Hành tinh 9 sẽ không còn chịu sự kiểm soát của Mặt trời và chuyển động một cách hỗn loạn.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ